Tùng Dương tổ chức hòa nhạc kỷ niệm 20 năm sự nghiệp lấy tên Quá khứ - Hiện tại - Tương lai. Đêm nhạc sử dụng công nghệ hologram diễn ra vào 25/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và được chủ nhân mạnh dạn đầu tư cả chục tỷ đồng.

“Không phải tôi chơi ngông để gây dư luận hay tạo nên sự khác biệt mà cái gì cần phải chi cho nghệ thuật thì mình chi. Đêm nhạc chắc chỉ cho tôi thăng tiến về danh tiếng, chứ nói đến tiền bạc lại buồn”, anh nói.

Chương trình điểm lại những bài hát hay nhất trong sự nghiệp Tùng Dương và có cả những bài hát mới, trong đó có sáng tác của chính Tùng Dương - Gieo mầm. Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng cho hay bài hát rất dài, “thách thức về bố cục” nhưng cũng có thể sẽ là điểm nhấn của đêm nhạc.

Khách mời của đêm diễn gồm Thanh Lam, Hà Trần, Uyên Linh, Hà Lê, nghệ sĩ opera Tố Loan và rocker Trần Thắng (Ngũ Cung). Tùng Dương kể: “Người nghe tôi hát Chạy trốn đầu tiên chính là chị Thanh Lam thông qua sự giới thiệu của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Khi nghe được, chị đã khen và ngỏ ý muốn song ca cùng tôi. Tuy nhiên chị chưa song ca ngay mà vẫn theo dõi tôi xem thực lực đến đâu. Khi gặp trong chương trình của chú Ngọc Đại, chị rất vui vẻ, hòa đồng, tôi được chị động viên cố gắng”.

Tùng Dương lần đầu tự hát bài của mình trong đêm nhạc tới. Bài hát tên Gieo mầm cũng mang lại những thông điệp tích cực như các bài Human, Hope anh từng phát hành.

khach-moi-7252.jpg
Tùng Dương và ê-kíp nghệ sĩ dành cho đêm nhạc kỷ niệm 20 năm ca hát. Ảnh: NVCC.

Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng chia sẻ: “Khâu chọn bài cho đêm diễn khó vì anh Dương có nhiều bài hay. Thực ra Tùng Dương hát bài nào cũng hay, từ nhạc của mình đến nhạc người khác. Giọng Tùng Dương không phải bàn nữa, nhưng anh đang thiếu một thứ theo tôi là yếu tố khán giả. Tùng Dương ngày càng có nhiều khán giả hơn, nhưng với giọng hát như vậy thì phải có nhiều hơn nữa, lượng khán giả của anh phải nhiều hơn bây giờ”.

Hữu Vượng tự đặt cho mình nhiệm vụ phải làm cho Tùng Dương trở nên gần gũi với khán giả đại trà. Thành công ban đầu chính là bản phối Ngày chưa giông bão anh dành cho Tùng Dương.

300197687-646637483744633-6883592764580326578-n-4450.jpg
Tùng Dương khẳng định anh đẹp lên một cách tự nhiên chứ chưa từng dao kéo: “Sau này xập xệ hơn tính sau”. Ảnh: NVCC.

Tùng Dương hứa hẹn mời các nghệ sĩ Gen Z trong những dự án, không gian phù hợp. “Tôi đã đánh tiếng mời một số nghệ sĩ trẻ nhưng họ từ chối thẳng thừng vì không tự tin hát cùng. Có bạn còn nói: ‘Cho em dùi mài thêm vài năm nữa nếu không anh nhai đầu em trên sân khấu mất’. Thôi nếu không hát với Gen Z, tôi hát bài Gen Z vậy”, anh chia sẻ.

Tùng Dương khẳng định anh không sính ngoại trong thời trang như một số người nhầm tưởng. Trong đêm nhạc tới, anh cho biết chỉ mặc ba bộ đồ hiệu nước ngoài còn lại sẽ thay 5-6 trang phục của các NTK trong nước. Anh cũng tự hào cho hay từng mặc đồ của Công Trí khi trình diễn Con cò và giành giải Quán quân Bài hát Việt 2007.

“Hồi đó chính bộ trang phục đó bị đưa vào mục Sao xấu. Giờ tên tuổi của NTK Công Trí lẫy lừng như vậy, chứng tỏ mình cũng có con mắt tốt về thời trang đấy chứ. Sự khác biệt bao giờ cũng gây tranh cãi, soi xét”, Tùng Dương cười.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tùng Dương chơi ngông?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO