Các hãng sản xuất ô tô Ford và Mazda ngày 13/8 đã ban hành khuyến cáo khách hàng tại Mỹ và Canada không lái những chiếc xe cũ trang bị túi khí Takata bị lỗi chưa được thay thế.
Hãng xe Hàn Quốc đang triều hồi gần 50.000 chiếc Hyundai Santa Fe 2024 vì lý do túi khí không hoạt động. Nhiều đại lý đã phải ngừng giao xe cho khách cho đến khi lỗi này được khắc phục.
Vị trí ghế lái, khoảng cách với vô-lăng hay vị trí đặt tay trên vô-lăng giúp người lái giảm tối đa chấn thương khi túi khí trước bung nếu xe xảy ra va chạm.
Mặc dù chưa thể thương mại hóa nhưng cách di chuyển túi khí từ vị trí trung tâm lên phía trên vô lăng, ý tưởng này của hãng phụ tùng xe ZF có thể mở ra cơ hội cho các nhà sản xuất ô tô có thiết kế vô lăng một cách sáng tạo hơn.
Sau các cam kết sửa sai của Toyota trong vụ gian lận kiểm tra an toàn xe tại công ty con Daihatsu hồi đầu năm nay, bê bối lại tái diễn và được phát hiện ở chính Toyota và liên quan cả thương hiệu Lexus. Những chiêu trò này bắt đầu từ năm 2014-2015.
Dây an toàn là một trong những giải pháp giúp hạn chế những rủi ro do gia tốc gây ra (đập đầu, mặt vào vô lăng hay nhào về phía trước khi phanh xe gấp…).