Nhà sản xuất ô tô Đức đã tiết lộ rằng dây nịt của một trong các cảm biến túi khí phía trước có thể bị hỏng trong trường hợp va chạm phía trước. Nếu điều này xảy ra, việc triển khai túi khí phía trước ở giai đoạn thứ hai có thể được kích hoạt trong khi chỉ cần triển khai giai đoạn đầu tiên.
Vì vậy Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA) đã phát lệnh thu hồi Mercedes-Benz GLS vì cho rằng sự cố này vẫn có thể diễn ra trong một số trường hợp va chạm hy hữu.
Dây nịt túi khí của Mercedes-Benz GLS 450 và GLS 580 gặp vấn đề khi xảy ra va chạm. |
Mercedes-Benz giải thích hiện tượng này là do sự sai lệch trong quá trình phát triển và sản xuất, có nghĩa là chi tiết này có thể được lắp đặt không chính xác nên người lái xe sẽ không nhận được cảnh báo nếu có lỗi.
Việc triệu hồi bao gồm tổng cộng 35 mẫu Mercedes-Benz GLS 450 được sản xuất từ ngày 29 tháng 4 năm 2019 đến ngày 13 tháng 2 năm 2020 cũng như 46 mẫu GLS 580 được sản xuất từ ngày 29 tháng 4 năm 2019 đến ngày 13 tháng 2 năm 2020.
Rất nhiều chiếc xe thuộc dòng GLS của thương hiệu Đức sẽ bị ảnh hưởng trong đợt thu hồi lần này. |
Để khắc phục vấn đề này, các đại lý của Mercedes-Benz tại Mỹ sẽ sửa chữa hệ thống định tuyến dây nịt trên các xe bị ảnh hưởng. Họ đã được thông báo về chiến dịch thu hồi vào ngày 8 tháng 7 trong khi chủ sở hữu sẽ được thông báo vào khoảng ngày 30 tháng 8 năm 2022.