Túc trực 4 ngày rình bắt "hoa tặc" 2 lần nẫng trộm lan hồ điệp tiền triệu

Trí Thành| 26/01/2022 07:08

Hàng loạt vụ trộm cắp cây cảnh, hoa lan đắt tiền xảy ra tại TP Hải Phòng trong những ngày cận Tết. Thậm chí có cửa hàng hoa tươi bị một cặp đôi 2 lần bê trộm chậu lan giá tiền triệu.

Đôi nam nữ 2 lần ngang nhiên bê trộm chậu lan đắt tiền.

4 ngày qua, gia đình chị Nguyễn Thị Nhàn (chủ cửa hàng hoa tươi ở số 364 Tô Hiệu, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) túc trực để rình bắt cặp nam nữ ngang nhiên trộm hoa trong 2 ngày gần đây.

Khoảng 20h57 ngày 24/1, một đôi nam nữ đi xe máy mang biển kiểm soát 16M2 - 0838 đi từ ngõ 366 kế bên ra tới đầu ngõ, người đàn ông dừng xe để nữ "đồng nghiệp" ngồi sau nhảy xuống, bê trộm chậu hoa lan trắng trưng bày trên ghế ở vỉa hè.

Trước đó, vào khoảng 11h04 ngày 22/1, cặp đôi này cũng trộm trót lọt một chậu hoa lan cắm trong chậu gỗ lũa.

Túc trực 4 ngày rình bắt hoa tặc 2 lần nẫng trộm lan hồ điệp tiền triệu - 1

Gia đình chị Nhàn túc trực để rình bắt cặp nam nữ 2 lần lấy trộm 2 chậu hoa lan trị giá 8 triệu đồng.

Cả 2 vụ trộm cắp này đã được camera giám sát ghi lại. Chị Nhàn cho biết, xem video cho thấy người phụ nữ trộm hoa nhanh như chớp. Cặp đôi phối hợp nhịp nhàng, chuyên nghiệp.

"2 chậu hoa lan có giá 8 triệu. Sau lần trộm đầu tiên, nhà tôi chú ý hơn, túc trực để rình bắt mà không ngờ lại bị chính bộ đôi đạo tặc này nẫng trộm hoa lần thứ 2", chị Nhàn nói. Hiện chủ hàng hoa tươi này bận cắm hoa, giao hàng cho khách nên chưa có thời gian đến trình báo công an.

Tìm hiểu của PV Dân trí, giống như cửa hàng của chị Nhàn, siêu thị hoa tươi 368 ở số 206 Trần Nguyên Hãn, cùng quận Lê Chân cũng xảy ra vụ trộm cắp chậu hoa lan sáng 24/1 vừa qua.

Theo anh Trịnh Văn Hoàng (33 tuổi, chủ siêu thị hoa), sự việc xảy ra vào khoảng 9h45, nhân viên của siêu thị bê chậu hoa lan cắm trong khúc gỗ lũa lên xe đẩy ra cửa để chờ xe đến chở đi giao hàng cho khách. Trong chốc lát nhân viên quay vào trong cửa hàng, khi đi ra đã thấy mất cả chậu hoa lẫn xe đẩy.

Anh Hoàng xin dữ liệu camera giám sát của các hộ dân xung quanh, phát hiện một người đàn ông đẩy chiếc xe chở chậu hoa lan rẽ vào đường Hoàng Minh Thảo gần đó. Nếu không biết đến vụ trộm cắp này, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ là nhân viên đi giao hoa cho khách khi xem clip.

Tên trộm vào siêu thị hoa đẩy luôn cả xe lẫn chậu hoa 11 triệu đồng đi mất

Được biết, chậu hoa lan cắm trong gỗ lũa bị lấy cắp có giá 11 triệu đồng. Phát hiện vụ việc, anh Hoàng trình báo lên công an và may mắn, được hỗ trợ tìm ra thủ phạm sau 2 giờ. Siêu thị 368 nhận lại chậu hoa và chở đến nhà khách hàng vào chiều 25/1.

Trước đó, vào buổi tối một ngày đầu tháng 1, siêu thị hoa của anh Hoàng cũng từng bị 2 người đi xe máy lấy trộm một chậu hoa nhỏ trị giá 3 triệu đồng. "Chúng tôi đã rút kinh nghiệm, không trưng bày các chậu hoa nhỏ ở cửa mà phải chuyển hết vào bên trong, đưa các chậu hoa to ra bên ngoài vì sẽ khó lấy trộm hơn. Không ngờ, lần này lại bị nẫng luôn cả chậu hoa lớn, do vô tình để chậu hoa sẵn trên xe đẩy ở bên ngoài mà không có người canh chừng nên kẻ trộm nhân cơ hội lấy đi", anh Hoàng cho biết.

Nhóm trộm mang đồ nghề nhổ cây cảnh trong đêm tối. (Nguồn: Thuan Vu)

Không chỉ riêng những vụ trộm hoa nêu trên, trong những ngày cuối năm này, có nhiều hộ gia đình bị lấy trộm cây cảnh trong đêm tối. Mới đây, trên facebook Thuan Vu (người chủ trú tại huyện An Dương, TP Hải Phòng) đã đăng tải clip ghi lại cảnh một nhóm 4 người đàn ông mang theo đồ nghề đến lấy trộm chậu hoa giấy bon sai đã khóa gốc để trước cửa nhà. Do chậu hoa nặng, nhóm "hoa tặc" nhổ gốc cây bê đi. Nhiều người để lại bình luận nhắc nhở mọi người cần nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài sản cẩn thận trong "tháng củ mật".

Túc trực 4 ngày rình bắt hoa tặc 2 lần nẫng trộm lan hồ điệp tiền triệu - 2

Ảnh chụp chậu cây hoa giấy dáng bon sai trước và sau khi bị lấy trộm. (Ảnh: Thuan Vu)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Túc trực 4 ngày rình bắt "hoa tặc" 2 lần nẫng trộm lan hồ điệp tiền triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO