Tuần tới miền Trung ngớt mưa, miền Bắc tăng nhiệt

Nguyễn Hải| 03/12/2023 18:02

Dự báo, từ đầu tuần tới miền Trung ngớt mưa, miền Bắc tăng nhiệt. Nhiệt độ tại Hà Nội phổ biến 17-24 độ C, đến ngày 7/12, nhiệt độ cao nhất trong ngày lên mức 27-28 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm nay (3/12), miền Bắc vẫn nằm sâu trong khối không khí lạnh, từ đầu tuần nhiệt độ tăng dần.

Song đến ngày 6/12, do có một khối không khí lạnh yếu tăng cường nên miền Bắc còn rét về đêm và sáng sớm, ngày hửng nắng.

Tuần tới nhiệt độ Hà Nội phổ biến 17-24 độ C, đến ngày 7/12, nhiệt độ cao nhất trong ngày lên mức 27-28 độ C.

Miền Trung từ đêm nay, mưa lớn giảm dần, với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Tuần tới miền Trung ngớt mưa, miền Bắc tăng nhiệt - 1

Người dân chật vật đi làm dưới trời mưa, rét ở Hà Nội (Ảnh: Nguyễn Hải).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Do ảnh hưởng của mưa cùng tác động của không khí lạnh nên các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh trời rét về đêm và sáng.

Đêm nay và ngày mai, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, vùng biển phía Tây Nam khu vực Giữa Biển Đông và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Dự báo, trong tháng 12, không khí lạnh tiếp tục gia tăng về tần suất. Song cường độ các đợt có xu hướng yếu hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Bài liên quan
  • Miền Bắc tăng nhiệt, miền Trung giảm mưa
    Mưa dông sẽ giảm ở nhiều tỉnh, thành phố Trung Bộ từ chiều 17/11 sau nhiều ngày gây ngập lụt diện rộng. Trong khi đó, miền Bắc chỉ còn rét về đêm và sáng sớm, ban ngày hửng nắng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuần tới miền Trung ngớt mưa, miền Bắc tăng nhiệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO