Tối 28/2, Tuần lễ thời trang nữ Thu-Đông Paris 2022 đã được khai mạc tại thủ đô nước Pháp, với sự tham dự trực tiếp của nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới, trong đó có nữ ca sỹ Rihanna đang mang bầu ở những tháng cuối.
Đêm khai mạc cũng ghi dấu ấn của xu hướng thời trang kỹ thuật số hướng tới "vũ trụ ảo."
Tuần lễ thời trang nữ Thu-Đông năm nay có sự góp mặt của 95 thương hiệu thời trang lớn của thế giới, trong đó 13 nhà mốt tham gia theo hình thức trực tuyến do lo ngại ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Trong đêm khai mạc, những người yêu thích thời trang đã được chiêm ngưỡng lại bộ sưu tập cuối cùng của nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Ghana Virgil Abloh - người sáng lập thương hiệu thời trang Off-White, đã qua đời cuối năm ngoái ở tuổi 41 sau một thời gian dài mắc bệnh ung thư.
Nhà thiết kế Abloh đã sáng lập thương hiệu thời trang đường phố xa xỉ này vào năm 2012 và đã biến đây trở thành một trong những nhãn hàng thời trang phát triển nhanh nhất thế giới.
Bộ sưu tập được trình diễn tại Paris trong tối 28/2, với sự góp mặt của nhiều siêu mẫu hiện nay như Gigi Hadid và Kendall Jenner, cùng nhiều tên tuổi gạo cội khác như Naomi Campbell và Cindy Crawford, được đánh giá là một điểm nhấn chói sáng, khẳng định vị thế của Off-White trong lịch sử thời trang hạng sang.
Ngoài Off-White, đêm khai mạc Tuần lễ thời trang nữ Thu-Đông Paris 2022 còn có sự ra mắt ấn tượng của các dự án về thời trang kỹ thuật số để phục vụ cho "vũ trụ ảo" (metaverse).
Các sinh viên thuộc Học viện Thời trang Pháp đã có bài giới thiệu trực tuyến kết hợp trực tiếp về những sáng tạo ảo trong lĩnh vực thời trang sẵn sàng ứng dụng trong cuộc sống kỹ thuật số tương lai.
Cô Laure Manhes - một thạc sỹ về thời trang, cho biết: "Metaverse đang trong quá trình xây dựng và sẽ còn tiếp tục phát triển. Điều quan trọng là phải chuẩn bị sẵn sàng cho xu hướng này. Chúng ta đang có những lợi thế về mặt logic để phá bỏ các rào cản giữa các bộ trang phục thực tế và trang phục ảo. Thời trang kỹ thuật số cho phép những người trẻ tuổi cũng có thể tạo dựng chỗ đứng mà không cần bỏ ra quá nhiều chi phí để may quần áo thực sự."
Trong bối cảnh các biện pháp hạn chế để phòng ngừa dịch COVID-19 đã được nới lỏng trên khắp châu Âu, nhiều tên tuổi lớn như Dior, Chanel và Hermes sẽ tổ chức các buổi trình diễn catwalk trực tiếp trong Tuần lễ thời trang nữ Thu-Đông 2022, trong khi nhà mốt Yves Saint Laurent đã từ chối tham gia.
Nhiều thương hiệu khác vẫn đang kết hợp giữa hai hình thức trực tuyến và trực tiếp để giới thiệu các bộ trang phục đến với người mua và giới truyền thông. Hình thức này được phát triển trong hai năm qua và vẫn đang được nhiều nhà mốt, ví dụ như Issey Miyake của Nhật Bản, áp dụng./.