Tuấn Hải toả sáng, Hà Nội FC đánh bại đội bóng Trung Quốc tại cúp C1 châu Á

08/11/2023 21:10

Cú đúp bàn thắng của Tuấn Hải giúp Hà Nội FC giành chiến thắng đầu tiên tại cúp C1 châu Á trước Wuhan Three Towns.

Wuhan Three Towns khởi đầu rất tốt trong hiệp 1. Ngay ở phút thứ 10, đội bóng Trung Quốc có pha phối hợp đẹp mắt. Wei Shihao có đường chuyền thông minh cho Yakubu. Tiền đạo này nhả bóng thuận lợi để He Chao dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng này khiến đội khách hưng phấn và càng trở nên nguy hiểm hơn trong nhiều pha tấn công.

Tuấn Hải lập cú đúp bàn thắng.

Tuấn Hải lập cú đúp bàn thắng.

Cặp đôi tiền đạo Davidson và Yakubu cho thấy đẳng cấp của mình. Họ liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành của thủ môn Tấn Trường. Davidson chơi thấp hơn và có 2 đường kiến tạo thuận lợi cho đồng đội nhưng Yakubu dứt điểm không chuẩn xác.

Nhìn chung, Hà Nội FC có 45 phút chơi đầy nỗ lực. Không thể làm chủ thế trận nhưng Văn Quyết và đồng đội biết cách tạo ra nhiều cơ hội từ những pha bóng cố định. Đáng tiếc, anh và các đồng đội chưa thể tận dụng để có bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội FC không lùi sâu đội hình nữa. HLV Đinh Thế Nam yêu cầu học trò tự tin đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Cách chơi của đại diện Việt Nam khiến Wuhan Three Towns gặp nhiều khó khăn. Hàng tấn công của đội bóng áo xanh không còn gây ra áp lực lớn lên khung thành của Tấn Trường.

Phút 71, nỗ lực tấn công của Hà Nội FC được đền đáp. Từ đường chuyền dài vượt tuyến của Xuân Mạnh, Phạm Tuấn Hải có pha đánh đầu đưa bóng đi với quỹ đạo rất khó mang về bàn gỡ quý giá cho đội bóng Thủ đô.

3 phút sau, bất ngờ đã xảy ra khi Wei Shihao đánh nguội với Xuân Mạnh. Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ với tuyển thủ Trung Quốc. Có lợi thế hơn người, Hà Nội FC tràn lên tấn công và khiến đối thủ phải chống đỡ.

Phút 90, từ đường chuyền của Nguyễn Văn Tùng, Tuấn Hải nhận bóng và vượt qua 2 hậu vệ đối phương trước khi có pha dứt điểm đẳng cấp nâng tỉ số lên 2-1. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu và Hà Nội FC có được chiến thắng tại cúp C1 châu Á.

Đội hình ra sân

Hà Nội FC: Tấn Trường (1), Wilson (4), Le Tallec (6), Xuân Mạnh (7), Văn Toàn (8), Tuấn Hải (9), Văn Quyết (10), Thành Chung (16), Caion (17), Tiến Long (27), Văn Xuân (45).

Wuhan Three Towns:  Liu Dianzuo (22), Park Ji Su (5), Wei Shihao (7), Abdul Yakubu (9), Davidson (11), Zhang Xiaobin (12), Jiang Zhipeng (15), Gao Zhunyi (20), He Chao (21), Ren Hang (23), Deng Hanwen (25).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuấn Hải toả sáng, Hà Nội FC đánh bại đội bóng Trung Quốc tại cúp C1 châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO