Tuần đầu trẻ đi học lại, TP.HCM phát hiện 163 F0 trong trường học

MAT CÁT| 17/02/2022 17:56

Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, từ 14 - 16/2, trẻ mầm non, tiểu học và lớp 6 đi học lại, thành phố ghi nhận 163 học sinh là F0 trong các trường.

Tại họp báo cung cấp thông tin định kỳ chiều 17/2, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, từ 14 - 16/2, TP.HCM phát hiện tổng cộng 163 F0 tại các cấp học (từ mầm non đến THPT).

Cụ thể, trong ngày đầu tiên đi học lại (14/2), thành phố ghi nhận 27 học sinh F0, ngày 15/2 có 50 em F0 và  ngày 16/2, thành phố ghi nhận 86 F0.

Tuần đầu trẻ đi học lại, TP.HCM phát hiện 163 F0 trong trường học - 1

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM.

Theo ông Trọng, việc xử lý F0 trong trường học và xác định, cách ly F1 thực hiện theo quy định của Sở Y tế TP.HCM.

Đối với học sinh chưa tiêm vaccine là F1 phải nghỉ theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày, xét nghiệm nhanh và quay trở lại trường sau 14 ngày âm tính.

"Trên tinh thần đảm bảo cho học sinh được học tập liên tục, Sở GD&ĐT cùng với Sở Y tế đang xây dựng dự thảo về xác định và cách ly F1 để đảm bảo việc học tập ít xáo trộn nhất khi có F0 , sẽ sớm thống nhất và ban hành hướng dẫn sớm nhất về xác định và cách ly F1 để các trường thực hiện, bởi hiện nay do quy định mới về F1 nên một số trường cũng lúng túng", ông Trọng nói.

Ông Trọng cho hay, trong ngày đầu trẻ trở lại trường (14/2), đối với cấp mầm non là 66,33%; cấp tiểu học, học sinh đi học trực tiếp chiếm 95,9%; cấp THCS là 96% và cấp THPT ghi nhận  98,93% học sinh đến trường.

“Qua ghi nhận, các nhà trường vẫn đảm bảo dạy và học, tỷ lệ học sinh đến trường tiếp tục tăng trong những ngày qua. Nhiều hoạt động chào đón trẻ, chào mừng được tổ chức tốt do đó nhiều học sinh lần đầu đến trường  không có sự bỡ ngỡ. Các tình huống xảy ra đều có sự phối hợp chặt chẽ của y tế địa phương. Hoạt động chăm sóc trẻ, học sinh, phòng chống dịch thực hiện đầy đủ, đúng quy định, nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của phụ huynh”, ông Trọng nói.

Về thực hiện dạy học theo cấp độ dịch, trong hai tuần vừa qua, trước mắt các trường tổ chức dạy học trực tiếp theo cấp độ 1 (vùng xanh). Sở GD&ĐT cùng với Sở Y tế cũng đang tham mưu UBND thành phố về vấn đề này trong thời gian sắp tới.

Hiện nay, đánh giá cấp độ dịch theo phường, xã, trước mắt, các trường tổ chức dạy học theo cấp độ 1. Trong những tình huống phát sinh phức tạp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch địa phương và nhà trường sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp”, ông Trọng cho biết.

Ông Trọng cho biết thêm, khi tổ chức cho trẻ đi học lại, thành phố không cấm hoạt động căng tin, bán trú mà còn khuyến khích các đơn vị nỗ lực thực hiện để phục vụ tốt nhất cho việc dạy học trực tiếp cũng như đảm bảo thuận lợi nhất cho phụ huynh.

MAT CÁT
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuần đầu trẻ đi học lại, TP.HCM phát hiện 163 F0 trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO