Từ vụ Quách Ngọc Ngoan đến các sao Việt vỡ nợ: Vì cờ bạc hay kinh doanh thua lỗ?

Dạ Cầm (Tổng hợp)| 12/04/2023 12:07
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Quách Ngọc Ngoan, Siu Black tuyên bố phá sản nhưng không nhiều người tin rằng họ vỡ nợ vì kinh doanh thua lỗ như tuyên bố trên truyền thông. Một số ít nghi vấn các nghệ sĩ vướng vào cờ bạc.

Quách Ngọc Ngoan: Vỡ nợ vì kinh doanh thua lỗ trong mùa dịch Covid-19?

Ngày 10/4, diễn viên Quách Ngọc Ngoan gây sốc khi tuyên bố vỡ nợ. Chia sẻ trên Saostar, anh tiết lộ tình trạng: "Tôi đang nợ, ê chề nhưng hiện không có khả năng chi trả. Đây là chuyện tôi làm tôi sẽ tự chịu, không liên quan đến ai cả".

Nam diễn viên Người bất tử xin lỗi chủ nợ, gia đình và bạn bè trước thông tin này. Anh cũng bày tỏ mong muốn các chủ nợ tạo điều kiện để anh tập trung làm việc, kiếm tiền trả.

qnn6.jpeg
Quách Ngọc Ngoan khi còn đang mặn nồng với Phượng Chanel

Quách Ngọc Ngoan cũng cho biết anh đang trải qua “giai đoạn kinh khủng, áp lực mỗi ngày đè nặng lên người” và hứa “khi nào có thu nhập, sẽ giải quyết dần các khoản nợ”.

Sau khi Quách Ngọc Ngoan tuyên bố vỡ nợ, nhiều người đồn đoán lý do anh khánh kiệt. Theo đó, nhiều nguồn tin nói rằng diễn viên điển trai vướng cờ bạc nên lâm cảnh nợ nần.

qnn2.jpeg
Nam diễn viên khi đóng phim của Hoàng Mập

Khi thông tin này nổ ra, cộng đồng mạng “đào” lại clip anh thẳng thắn tiết lộ trong quá trình quay phim, vì thời gian giữa ê-kíp có sự chênh lệch khi người quay người không nên tụ tập đánh bạc. Đồng thời, Quách Ngọc Ngoan cũng nói rằng chuyện này nên được xem là bình thường.

Thế nhưng, Phượng Chanel, bạn gái cũ của Quách Ngọc Ngoan khi được hỏi về lý do anh vỡ nợ, đã phỏng đoán rằng có thể việc kinh doanh của diễn viên sinh năm 1986 gặp khó khăn.

qnn4.jpeg
Ồn ào Quách Ngọc Ngoan đánh bạc bị "đào" lại

Phượng Chanel cho biết 2 năm qua họ chia tay, chị và tình cũ không liên lạc. Nhưng theo thông tin chị tiết lộ, Quách Ngọc Ngoan sở hữu một trang trại nuôi tôm, cá và chồn hương ở Cà Mau. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, Phượng Chanel cho rằng bạn trai cũ có thể bị tồn đọng vốn, không xoay chuyển được dòng tiền.

Ban đầu, Quách Ngọc Ngoan cố cầm cự và xoay sở, nhưng sau đó anh không còn khả năng chi trả. Theo thông tin, khoảng 20 tỷ đồng của anh bị khánh kiệt.

qnn3.jpeg
Nam diễn viên đang sống ở quê nhà

Ngoài việc tuyên bố vỡ nợ, Quách Ngọc Ngoan không chia sẻ gì thêm nên đám đông vẫn hoài nghi lý do anh lâm vào đường cùng. Trên trang cá nhân, bạn bè vẫn động viên ngôi sao quê Cà Mau giữ vững tinh thần để tiếp tục quay lại đóng phim, ca hát nhằm có tiền trả nợ.

Cố diễn viên Nguyễn Chánh Tín:  Tai tiếng ‘xin tiền’ khán giả

Tài tử Nguyễn Chánh Tín qua đời vào đầu năm 2020 tại nhà riêng ở tuổi 68 khiến khán giả không khỏi xót xa. Diễn viên lừng danh một thời cũng từng rơi vào cảnh điêu đứng vì làm ăn thua lỗ, phải tuyên bố phá sản vào năm 2013.

Cố diễn viên từng cho biết ông cũng là đại gia, có thu nhập tốt từ việc đóng phim và sự hỗ trợ của gia đình vợ. Sau thời đỉnh cao, NSƯT Nguyễn Chánh Tín bắt đầu chuyển hướng đầu tư phim ảnh và có lợi nhuận.

nct.jpg
Tài tử Nguyễn Chánh Tín lúc đóng Ván bài lật ngửa

Nhưng khi thị trường phim Việt dần bão hoà, ngôi sao Ván bài lật ngửa quyết định nhảy sang đầu tư bất động sản. Nhưng không may, những năm này thị trường bất động sản “đóng băng” khiến việc đầu tư, kinh doanh của cố tài tử gặp bất lợi.

Giữa năm 2013, nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín cho biết công ty ông đang trên bờ vực phá sản khi gánh khoản nợ hơn 10 tỷ đồng. Chưa đầy một năm sau, trong lúc mang bạo bệnh, ngân hàng đã tịch thu nhà bị đem ra thế chấp trước đó, khiến ông và vợ phải ra ngoài ở thuê.

nct3.jpg
Cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín kinh doanh phim ảnh và cả bất động sản

Ở tuổi 62, tài tử lừng danh màn ảnh Việt phải vật lộn với bệnh tật, đồng thời làm đủ thứ nghề để mưu sinh. Nguyễn Chánh Tín quay lại hát ở phòng trà và mở quán nhậu, ông cũng quay lại đóng phim để có thêm thu nhập. Lúc sinh thời, ông từng tiết lộ “mong sao ngày đủ 2 bữa” bởi ở tuổi ngoài 60, ông không còn đủ sức khoẻ như trước.

Nhưng điều đáng nói, cố diễn viên đã “xin tiền” khán giả trước tình thế khó khăn. Lúc ấy, ông chia sẻ về khó khăn và mong muốn được giúp đỡ: "Tôi không phạm pháp hay cướp giật của ai hết mà phải xấu hổ. Người hâm mộ muốn biết rõ hoàn cảnh của tôi hiện nay thì tôi sẽ nói thẳng tất cả để mong mọi người thông cảm và giúp đỡ. Bây giờ tôi chỉ còn làm được mỗi việc này thôi. Không ai cứu mình thì mình phải tự cứu mình". 

nct2.jpg
Hình ảnh lãng tử của cố nghệ sĩ

Kết quả từ lời kêu gọi của nghệ sĩ Chí Trung, đồng nghiệp và khán giả đã quyên góp được 100 triệu đồng và một mạnh thường quân ở miền Tây hứa sẽ giữ lại nhà cho ông.

Nhưng sự việc này vấp phải làn tranh cãi quyết liệt từ giới nghệ sĩ lẫn công chúng. Người ủng hộ không ít, nhưng cũng rất nhiều ý kiến chỉ trích, thậm chí phê phán nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín.

Khi nghe phản ứng của dư luận, cố tài tử chỉ nói: "Sĩ diện gì nữa khi vài ngày tới công an tới đuổi cả nhà tôi ra ngoài đường”.

Ca sĩ Siu Black: Bị nhiều chủ nợ, xã hội đen đến sân khấu đòi tiền

Năm 2013, rất nhiều người yêu mến giọng ca núi rừng Siu Black sững sờ khi nữ ca sĩ tuyên bố phá sản. Theo đó, chị cho biết vì kinh doanh quán cà phê thua lỗ nên lâm nợ lên đến cả chục tỷ đồng.

Nhưng lại có người nói rằng Siu Black vì cờ bạc nên phá sản. Sau đó, giọng ca Ly cà phê Buôn Mê gần như “mất tích”. Phải mất nhiều tháng sau đó, vì thương tình hoàn cảnh của chị, Phương Thanh và nhiều đồng nghiệp tổ chức các đêm nhạc để khán giả ủng hộ, quyên góp với mong muốn Siu có cơ hội làm lại cuộc đời.

siu-black.jpeg

Trong đêm nhạc tại phòng trà ở TP.HCM vào tháng 8/2013, dù 20h Siu Black xuất hiện để hát nhưng đến 22h, chị mới bước vào được sân khấu do các chủ nợ, xã hội đen xuất hiện, vây quanh phòng trà. Vì e ngại cho sự an toàn của “Hoạ mi núi rừng”, Phương Thanh phải nhờ đến lực lượng chức năng hộ tống.

Trong đêm nhạc, Siu Black không ngừng khóc khi nói về hoàn cảnh đang lâm vào: “Tôi đã vấp ngã khi mình không còn trẻ nữa nhưng bây giờ vẫn phải đứng dậy để bước tiếp. Khi phải đối mặt với sự thật, tôi quá sợ hãi và không biết phải làm như thế nào nên đã chọn cách im lặng.

siu-black-2.jpeg
siu-black-5.jpeg
Siu đứng trên sân khấu, bên dưới chủ nợ vây quanh

Giọng ca gốc Buôn Mê Thuộc cũng tiết lộ vì quá sợ, chị không còn tâm trí để hát, hai quai hàm cứng lại vì đã lâu không “văn ôn võ luyện”.

Khi chủ nợ đeo bám vào sân khấu, Phương Thanh bước lên nói trong nước mắt: “Tôi biết các anh chị đang ngồi ở dưới nhưng tôi xin mọi người hãy để Siu Black hát lại. Chị Siu sai lầm rất nhiều và những sai lầm đó rất khó sửa chữa. Chưa bao giờ tôi xin xỏ ai điều gì nhưng vì chị Siu, tôi xin các chủ nợ, chị Siu đã sai rồi. Siu không còn một cắc nào cả, hãy để mọi người ở đây chung tay để Siu Black đứng dậy. Còn các anh xã hội đen, tôi tiếc rằng không biết mặt ai để ra thỏa thuận.

Hãy để Siu được tự do hát, có sô này thì mới có những sô sau, nếu cứ tình trạng này là xong luôn vì không ai có thể bảo vệ Siu Black suốt như thế được. Chị Siu là một ca sĩ, đứng trên sân khấu hát đường đường chính chính mà bây giờ đi vào như tội phạm.

siu-black-4.jpeg
Phương Thanh và Siu Black không còn giữ tình chị em sau sự cố vỡ nợ

Tôi thấy chị gặp khó khăn thì nhảy vào dàn xếp nhưng mỗi ngày lại càng thấy câu chuyện to hơn và đến ngày hôm này quả rất áp lực. Sau ngày hôm nay, tôi mong rằng chị Siu phải biết yêu bản thân mình hơn, nghệ sĩ chỉ có thể làm nghệ sĩ, không làm ăn kinh doanh gì được hết”.

Sau đó, Siu Black chia sẻ về các khoản nợ: “Đây là lần đầu tiên tôi mắc phải sai lầm và rất sợ hãi. Tôi không phải là người giỏi làm ăn, chỉ có một thân một mình từ Kon Tum vào thành phố lập nghiệp. Đây là bài học nhớ đời của tôi. Thôi thì, bây giờ tôi cũng gần 50 tuổi rồi.

Tôi nợ các bạn như thế nào thì tôi sẽ đứng dậy để trả cho các bạn bằng những show diễn. Những người từng giúp tôi có ngồi đây, tôi mong mọi người hãy thông cảm và cho tôi thời gian. Tôi đứng lên đoàng hoàng ở sân khấu này, nơi mà tôi sẽ kiếm tiền để trả hết nợ cho mọi người”.

siu-black-7.jpeg
Siu Black của hiện tại

Dần dần, mọi việc cũng được thu xếp ổn thoả. Nhưng đáng tiếc, mối quan hệ của Siu Black – Phương Thanh lại tan đàn xẻ nghé mà không ai trong 2 nhân vật chính tiết lộ lý do.

Sau gần 10 năm, Siu Black giờ đây sống ở quê nhà cùng gia đình. Chị về Buôn Mê làm nông dân, nuôi heo mong có thu nhập ổn định để trả nợ và nuôi con cháu. Nữ giám khảo Vietnam Idol sau nhiều năm chữa bệnh hiện tại cân nặng rơi vào khoảng 50 kg. Dù vậy, chị thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. Thỉnh thoảng, Siu Black vẫn trở lại TP.HCM để đi diễn.

Phước Sang: Bị thua lỗ 1.000 tỷ đồng, hôn nhân tan vỡ

“Ông bầu” Phước Sang khiến giới showbiz Việt chấn động khi tuyên bố bể nợ trong năm 2012. Vốn xuất thân là một diễn viên, nhưng vì nhạy bén, Phước Sang nhanh chóng mở sân khấu lúc kịch nói đang thời kỳ huy hoàng. Hoài Linh, Tấn Beo… và loạt ngôi sao khác như “gà đẻ trứng vàng” cho sân khấu của “ông bầu” nổi tiếng. Nhớ lại những năm đó, nghệ sĩ Tấn Beo cho biết Phước Sang đến sân khấu chỉ để “đếm tiền”.

ps2.jpeg
Vợ chồng Phước Sang và 2 con thời còn hạnh phúc

Khi thị trường phim Việt gặt hái thành công với dòng phim “hài nhảm”, Phước Sang đi đầu với một loạt phim: Hello cô Ba, Khi đàn ông có bầu, Công chúa teen và ngũ hổ tướng… Nhưng đồng thời cũng nhanh nhạy khi sở hữu vài phim đoạt giải như Áo lụa Hà Đông, Huyền thoại bất tử…

Thành công nhờ nắm bắt thị hiếu đám đông, Phước Sang cũng khiến bao người ghen tỵ khi có cuộc hôn nhân viên mãn với diễn viên Kim Thư, họ có 2 cậu con trai đáng yêu.

Nhưng từng đó chưa đủ, “ông bầu” một thời cho biết khi nhìn người ta mỗi ngày lãi hàng tỷ đồng vì sang nhượng đất đai, anh nổi lòng tham, cũng muốn được thành công lớn. Nghĩ là làm, Phước Sang nhảy qua bất động sản, vay cả 1.000 tỷ đồng để mua đất.

Rồi thị trường đất đai chững lại, vốn liếng của Phước Sang cũng “chết” theo. Cuối cùng, nhà sản xuất ôm nợ cả nghìn tỷ đồng. Sự việc bị phanh phui khi một doanh nhân tố chồng Kim Thư mượn xe tiền tỷ cầm cố nợ nần.

ps3.jpeg
Phước Sang của hiện tại

Cuộc sống của vợ chồng Phước Sang – Kim Thư khi đó như rơi vào địa ngục. Không chỉ bị đòi nợ, nhà cửa bị cầm cố, họ còn bị các chủ nợ thuê người đến nếm mắm tôm vào nhà.

Sau cùng, cuộc hôn nhân của họ cũng tan vỡ. Nhiều người bảo đây là cách giải thoát tốt cho Kim Thư bởi chị không đáng bị đối xử như vậy. Kim Thư cùng các con làm lại cuộc đời bằng việc kinh doanh ẩm thực. Nhưng cũng từ đấy, chị không còn mặn mà với nghề diễn viên.

Trong khi đó, Phước Sang được các đồng nghiệp thân thiết như vợ chồng Hồng Vân - Lê Tuấn Anh, Quyền Linh, Tấn Beo… đứng ra giúp đỡ, từng bước làm lại cuộc đời.

Giờ đây, nhà sản xuất đình đám một thời sống lặng lẽ hơn, dù không còn nhạy bén với thị trường, nhưng có lẽ đồng nghiệp của anh không mong gì hơn thế.

Dương Cẩm Lynh: Bà mẹ đơn thân vướng scandal nợ nần

Đầu năm 2022, Dương Cẩm Lynh bị tố vay nợ không trả. Đoạn clip ghi lại cảnh nữ diễn viên bị đòi nợ khiến nhiều người không khỏi cám cảnh. Sau đó, cô thừa nhận có vay người phụ nữ trong clip 300 triệu đồng nhưng không trả đúng hẹn như đã hứa.

Ngay sau đó, cư dân mạng phát hiện Dương Cẩm Lynh xuất hiện tại một casino và cô cũng phủ nhận sự việc này. Dù vậy, diễn viên xinh đẹp nói cô bị kẹt ở Phú Quốc trong đợt dịch Covid-19 và sau đó không quay lại nơi này thêm lần nào nữa.

dcl2.jpeg
Dương Cẩm Lynh với ồn ào đánh bạc

Trước ồn ào trên, nhà sản xuất đã cắt vai diễn của Dương Cẩm Lynh trong phim mới. Rất nhiều ý kiến phản đối cách làm này vì khác với những trường hợp trên, cộng đồng mạng tỏ ra thông cảm với nữ diễn viên.

Bởi Dương Cẩm Lynh đang nuôi con nhỏ nên gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Cô cũng thừa nhận phải vay tiền để trang trải. Trước đó, người đẹp từng kết hôn với nhà sản xuất phim Việt Anh nhưng cuộc hôn nhân chỉ kéo dài 2 năm. Họ ly dị vào năm 2018, cô giành quyền nuôi con, chồng cũ hỗ trợ chu cấp.

dcl.jpeg
Diễn viên bán hàng online

Một thời gian sau, Dương Cẩm Lynh quen bạn trai mới và có thêm bé thứ 2. Nhưng mối quan hệ này cũng đổ vỡ khi cô phát hiện bạn trai ngoại tình trong lúc cô mang thai.

Phải chăm con nhỏ hơn 1 tuổi trong khi công việc bị ngưng trệ vì dịch Covid-19, Dương Cẩm Lynh thừa nhận tình cảnh của cô còn thua một công nhân.

Hiện nữ diễn viên bán hàng online. Sự việc này làm ảnh hưởng công việc đóng phim nhưng khán giả vẫn bày tỏ sự ủng hộ cô tiếp tục với nghề.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ vụ Quách Ngọc Ngoan đến các sao Việt vỡ nợ: Vì cờ bạc hay kinh doanh thua lỗ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO