Tu viện đẹp nhất TP Bảo Lộc hút du khách

Đình Sơn (Báo Thanh Niên)| 28/01/2023 11:32

Những ngày này người dân, du khách và Phật tử khắp nơi về Tu viện Bát Nhã, nơi được xem là tu viện đẹp nhất TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), để đi lễ chùa, thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây.

Theo trụ trì Tu viện Bát Nhã - thầy Đồng Hiếu vào ngày mùng 1 Tết âm lịch nơi đây đón tiếp khoảng 7.000 người đến lễ Phật và tham quan, những ngày còn lại đón khoảng 3.000 người.

Tu viện nằm giữa đồi chè xanh mướt với bên dưới là 3 thác nước hùng vĩ. Cảnh quan thơ mộng cùng lối kiến trúc đặc trưng khiến Tu viện Bát Nhã trở thành một trong những địa điểm hấp dẫn của thành phố lộng gió Bảo Lộc.

Tu viện đẹp nhất TP Bảo Lộc hút du khách - 1

Ngay cổng vào Tu Viện Bát Nhã là hàng phượng vàng đang mùa ra hoa, rực cả "một góc trời.

Chị Hải Yến, du khách đến từ TP.HCM, chia sẻ: “Hàng năm tôi cùng gia đình, bạn bè về đây lễ phật và viếng cảnh. Ngôi Tu viện được xây dựng theo kiến trúc cổ, bao quanh là rừng thông, đồi chè, rất yên bình. Sau khi lễ Phật xong gia đình sẽ đi tham quan các địa điểm đẹp khác ở TP Bảo Lộc như thác Dambri, các đồi chè ngút ngàn…”.

Dưới đây là những hình ảnh đẹp về Tu viện Bát Nhã mà chúng tôi ghi nhận trong những ngày đầu xuân:

Tu viện đẹp nhất TP Bảo Lộc hút du khách - 2

Bảo tháp Quán Thế Âm mới được khánh thành, bao gồm 1 tầng trệt và 7 tầng lầu. Tháp có chiều cao 49 m, tầng trệt có diện tích sàn khoảng 149 m2 được sử dụng làm nơi trưng bày sản phẩm truyền thống về ngành trà và trà cụ. Tầng tháp thứ 1 tôn trí Đại hồng chung đúc bằng đồng, nặng khoảng 1 tấn. Từ tầng thứ 2 đến 7 của ngôi bảo tháp được tôn trí thánh tượng Quán Thế Âm Bồ Tát hóa thân theo các hình tượng khác nhau được tạc bằng đá Non Nước. Đặc biệt, các vách ngăn của mỗi tầng tháp được thiết kế chia thành 1.000 ô vuông có kích thước khoảng 35 cm x 40 cm, ráp kính chiếu sáng. Mỗi ô tôn trí 1 tôn tượng Quán Thế Âm Bồ Tát. 500 pho tượng tôn trí bên trong tháp được tạc bằng gỗ hương và 500 tôn tượng tôn trí vách ngoài tháp được tạc bằng đá hoa cương.

Tu viện đẹp nhất TP Bảo Lộc hút du khách - 3Được xây dựng từ năm 1995, nơi đây đã trở thành điểm đến của nhiều phật tử.
Tu viện đẹp nhất TP Bảo Lộc hút du khách - 4Từ tháng 12 đến tháng 4, tại Tu viện Bát Nhã có mùa hoa vàng đẹp rực rỡ.
Tu viện đẹp nhất TP Bảo Lộc hút du khách - 5Xung quanh Tu viện Bát Nhã còn có đồi chè xanh mướt, rừng thông bạt ngàn và màu vàng của lá tạo nên sự tương phản độc đáo cho cảnh quan.
Tu viện đẹp nhất TP Bảo Lộc hút du khách - 6Đồi chè xanh non, thẳng tắp giúp du khách có một trải nghiệm thú vị khi đi lễ Phật.
Tu viện đẹp nhất TP Bảo Lộc hút du khách - 7Trong khuôn viên chùa có nhiều bức tượng Phật được đặt một cách linh thiêng, trong đó phải kể đến bức tượng Quan Âm Bồ Tát cao 350 cm nằm giữa hòn giả sơn, tay cầm nước Cam lộ phổ độ chúng sanh.
Tu viện đẹp nhất TP Bảo Lộc hút du khách - 8Khung cảnh thiên nhiên tại Tu viện Bát Nhã cũng cực kỳ đẹp với hai bên lối lên là đồi chè xanh mướt cùng những cây phượng vàng cổ thụ được trồng dọc đường đi. Vào những ngày cuối năm, mùa hoa phượng vàng nở rộ, những cánh hoa rơi theo gió tạo nên cảnh quan tinh tế.
Tu viện đẹp nhất TP Bảo Lộc hút du khách - 9Phật tử khách ở xa có thể ở lại Tu viện. Tại đây, phật tử được xếp chỗ ở, được mời cơm chay và học thiền.
Tu viện đẹp nhất TP Bảo Lộc hút du khách - 10Hoàng hôn buông xuống, Tu viện Bát Nhã càng mê hoặc lòng người.
Tu viện đẹp nhất TP Bảo Lộc hút du khách - 11Vào sáng bình minh, Tu viện chìm trong mây lung linh, huyền ảo.
Tu viện đẹp nhất TP Bảo Lộc hút du khách - 12Tu viện Bát Nhã cũng là điểm đến chụp hình của các bạn trẻ.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tu viện đẹp nhất TP Bảo Lộc hút du khách
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO