Tư vấn sức khỏe tâm lý cho phụ nữ Việt Nam tại Nhật Bản

Phạm Lý| 05/08/2024 19:44

Ngày 4/8, Hội phụ nữ Việt Nam vùng Kansai (Nhật Bản) đã tổ chức Talkshow sức khỏe tâm lý cho phụ nữ Việt Nam tại Nhật Bản.

Chương trình nhằm hỗ trợ tư vấn sức khoẻ tâm lý đồng thời là nơi giao lưu, hỗ trợ nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản.

Tư vấn sức khỏe tâm lý cho phụ nữ Việt Nam tại Nhật Bản
Quang cảnh talkshow sức khỏe tâm lý cho phụ nữ Việt Nam tại Nhật Bản.

Bà Kohara Junko, đại diện chính quyền TP Higashi Osaka mong muốn gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Nhật. Bà cho biết, thành phố sẽ nỗ lực hỗ trợ an sinh cuộc sống cho cộng đồng người Việt đặc biệt là phụ nữ.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh bày tỏ vui mừng khi cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản ngày càng lớn mạnh. Trong đó, có các hội, đoàn phụ nữ.

Bà cũng cho biết thời gian tới, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức thêm nhiều hội thảo, diễn đàn để cộng đồng phụ nữ Việt Nam ở Nhật Bản có thêm các kênh giao lưu, giúp đỡ trong việc trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm cho giữa các hội viên.

Bà Lê Thương, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam vùng Kansai, Nhật Bản cho biết, các bạn trẻ đặc biệt là nữ, sau khi tốt nghiệp cấp 3 (18 tuổi) sang Nhật Bản du học hoặc làm thực tập sinh, xuất khẩu lao động. Một số trường hợp các em thiếu kiến thức về cuộc sống, sức khoẻ sinh sản, tình dục dẫn đến mang thai ngoài ý muốn, bạo hành gia đình.

Tư vấn sức khỏe tâm lý cho phụ nữ Việt Nam tại Nhật Bản
Các đại biểu chụp ảnh kỉ niệm.

Hiện số lượng phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài ở Nhật Bản đông, đa dạng thành phần, nhiều nơi chưa có tổ chức riêng của phụ nữ. Ở một số nơi, các tổ chức chưa tập hợp được nhiều hội viên, mới chỉ tập trung ở các địa bàn có đông người Việt và một số chị em tương đối ổn định về kinh tế. Phát triển tổ chức còn chậm, nhiều nơi các tổ chức phụ nữ thành lập hoàn toàn do tự phát và chưa mang tính bài bản, chưa có sự hướng dẫn, hỗ trợ của trong nước.

Chính vì thế, bà Lê Thương mong muốn có nhiều hơn các chương trình tập huấn cho phụ nữ làm công tác hội đoàn. Tổ chức nhiều sự kiện để chị em phụ nữ ở Nhật Bản tham gia để biết thêm nhiều kiến thức, trang bị cho cuộc sống tại nước ngoài.

Bài liên quan
  • Người phụ nữ giữ hồn tiếng Việt nơi xứ người
    Từ nỗi sợ mất đi tiếng mẹ đẻ của những người mẹ xa quê đến sự sáng tạo trong việc phát triển giáo trình và các hoạt động giảng dạy tiếng Việt, Tiến sĩ Nguyễn Thụy Anh đã trở thành biểu tượng tích cực trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài về việc giữ gìn ngôn ngữ và văn hóa dân tộc. Bộ sách giáo khoa "Chào Tiếng Việt" và trại hè tiếng Việt chính là những công cụ mà chị sử dụng để lan tỏa tình yêu tiếng Việt, đặc biệt là trong thế hệ trẻ.
  • Trí thức kiều bào có vai trò quan trọng trong hiện thực hóa các mục tiêu phát triển đất nước
    Gặp gỡ, trò chuyện thân mật với các chuyên gia, trí thức kiều bào tiêu biểu của các nước trong cộng đồng Pháp ngữ, sáng ngày 5/10, theo giờ địa phương, tại Paris, nhân chuyến công tác dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức tới Pháp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm mong muốn trí thức kiều bào sẽ tiếp tục đem những thành tựu khoa học tiên tiến của thế giới về đất nước, đào tạo cho Việt Nam nhiều nhân tài hơn nữa.
  • Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kêu gọi kiều bào góp sức giúp đào tạo nhân tài
    Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm mong muốn trí thức kiều bào đem những thành tựu khoa học tiên tiến của thế giới về đất nước, đào tạo cho Việt Nam nhiều nhân tài hơn nữa.
  • Trường Việt ngữ Cây Tre: giữ gìn tiếng Việt giữa lòng Nhật Bản
    Vào một buổi chiều thứ Bảy tại thành phố Higashiosaka (Nhật Bản), tiếng hát và những câu chuyện về quê hương vang lên rộn rã từ lớp học của trường Việt ngữ Cây Tre. Đây không chỉ là nơi dạy tiếng Việt, mà còn là không gian giúp trẻ em người Việt tại Nhật Bản tìm về nguồn cội qua ngôn ngữ mẹ đẻ, văn hóa và lòng yêu Tổ quốc.
  • Mô hình song ngữ Việt - Lào: thắt chặt tình hữu nghị  hai dân tộc
    Ngày 4/10, tại thủ đô Vientiane, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Minh Tâm cùng phu nhân đã thăm Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du và chúc mừng các thầy cô giáo nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Lào.
  • Cuộc sống sau 17 năm của bé gái bị bỏ rơi được gia đình Ireland nhận nuôi
    Cháu Ngô Hương Thảo bị bỏ rơi năm 2007, sau đó được gia đình ông bà Eamon McMullen (Ireland) nhận nuôi. Cô bé được nuôi dạy khôn lớn trong vòng tay yêu thương của gia đình.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tư vấn sức khỏe tâm lý cho phụ nữ Việt Nam tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO