Tư vấn “Chọn chuẩn trường - Đi chuẩn đường” cho học sinh THPT

MINH AN (t/h)| 24/03/2022 05:45

Cổng tư vấn tuyển sinh & hướng nghiệp của HOCMAI tổ chức chuỗi chương trình miễn phí “Chọn chuẩn trường - Đi chuẩn đường” cho học sinh THPT.

Cổng tư vấn tuyển sinh & hướng nghiệp của HOCMAI phối hợp cùng 25 trường đại học hàng đầu của Việt Nam thực hiện chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh & hướng nghiệp chuyên sâu mang tên “Chọn chuẩn trường - Đi chuẩn đường”.

Chương trình cung cấp thông tin về các phương thức tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, các quy định mới về tuyển sinh của từng trường, giúp học sinh có sự chuẩn bị tốt cho việc học tập và thi cử.

tu-van-tuyen-sinh1.jpeg
Học sinh tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh của một trường ĐH tại TP. HCM.

Chương trình dự kiến sẽ thực hiện 25 số với các trường top đầu như: ĐH Bách Khoa, ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Hà Nội… và phát sóng trực tuyến trên cổng Tư vấn tuyển sinh và Hướng nghiệp, các kênh Fanpage chính của HOCMAI.

Ba số đầu tiên của chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 20 giờ ngày 25/3 (ĐH Bách Khoa), 28/3 (ĐH Sư phạm) và 30/3 (ĐH Kinh Tế Quốc dân).

Theo khảo sát của trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội), có đến 65,4% sinh viên năm thứ nhất tại một số trường đại học chưa hiểu hết về mục đích, ý nghĩa của ngành mình học. 50,8% không biết học xong sẽ làm việc gì và nơi nào tuyển dụng họ. Có đến 75,6% sinh viên cho biết, họ ít thỏa mãn với nghề đã chọn, vào học mới biết không hợp. 32,4% sinh viên muốn được thi lại vào năm sau…

Các số liệu trên cho thấy, việc định hướng nghề nghiệp là cốt lõi trước khi quyết định chọn ngành, chọn nghề hay chọn trường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tư vấn “Chọn chuẩn trường - Đi chuẩn đường” cho học sinh THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO