Tự tử, suýt mất mạng vì đầu tư tiền ảo Mesea

Thanh An (T/H)| 12/04/2024 12:53

"Mờ mắt" trước lợi nhuận cao, nhiều người "tiền mất tật mang", thậm chí mất mạng sau khi rót vốn đầu tư vào đồng tiền ảo Premes và USDM của dự án Mesea.

Mất trắng cả tỉ đồng

Theo báo Thanh Niên, anh N.V.T là một trong số các nhà đầu tư cho hay, chủ dự án tạo niềm tin bằng cách mời gọi nhà đầu tư góp vốn và chia lợi nhuận kinh doanh bằng nhiều loại tiền tệ khác nhau.

Trên thực tế, đồng tiền ảo Premes và USDM do dự án này phát hành trái với quy định của pháp luật cũng như không có sự kiểm duyệt của cơ quan chức năng.

Dự án Mesea đang bị nhiều nhà đầu tư tố cáo có dấu hiệu lừa đảo
Dự án Mesea đang bị nhiều nhà đầu tư tố cáo có dấu hiệu lừa đảo. (Ảnh: báo Thanh Niên).

Xem thêm: 'Mất trắng' vì tin đầu tư tiền ảo lợi nhuận cao

Tuy nhiên, với cam kết lợi suất cao lên đến 16%/tháng (tương đương 192%/năm), nhiều nạn nhân vẫn ham lợi, bỏ tiền mua USDT (một đồng tiền ảo bình ổn) sau đó quy đổi sang USDM trên sàn Mesea.

0aea5fce-d7e5-4e20-a084-31957cf706bf.jpg
P.Q.H - Giám đốc Công ty TNHH Vonic Software

Ban đầu, dự án trả lãi đúng hạn để thu hút thêm vốn đầu tư, nhưng sau đó đột ngột dừng hoạt động, biến mất với hàng tỉ đồng của các nạn nhân, khiến nhiều nhà đầu tư mất trắng.

Anh N.V.T đóng gần 1 tỉ đồng vào dự án, trong khi những trường hợp khác mất vài trăm triệu đồng. Hiện tại, website của dự án vẫn có thể truy cập được nhưng không thể liên lạc được với người đại diện doanh nghiệp.

Suýt mất mạng vì tiền ảo

Trước đó, hồi tháng 3/2024, báo Công an TP. HCM cũng đưa tin về trường hợp của anh Nguyễn Văn Thương (sinh năm 1998, quê Phú Yên). Sau khi biết mình bị lừa đảo và mất trắng, nạn nhân để lại thư tuyệt mệnh và tìm đến cái chết bằng thuốc ngủ liều cao. May mắn, anh Thương được người xung quanh kịp thời phát hiện và đưa đi cấp cứu mới may mắn sống sót.

Không có mô tả.
Lá thư tuyệt mệnh của anh Thương. (Ảnh: báo Công An).

Chia sẻ với báo Công An, anh Thương cho biết, vì tin lời hứa hẹn của Đ.N.Đ và P.Q.H - Giám đốc công ty TNHH Vonic Software, đầu tháng 11/2023 anh dùng toàn bộ số tiền kiếm được trong thời gian đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản cùng tiền thế chấp 2 mảnh đất và vay mượn thêm để đầu tư vào dự án Mesea.

Không có mô tả.
Anh Thương được đi cấp cứu. (Ảnh: Báo Công An).

Tuy nhiên, sau 3 tháng đầu tư, dự án này ngừng hoạt động. Cuối năm ngoái, ông Hội cũng trả mặt bằng tại quận Bình Thạnh, cho nhân viên nghỉ và bỏ trốn. Anh Thương mất hết tài sản vì dự án "đóng cổng".

0d5043b1-c84f-41b4-98dd-b053c40127bd.jpg
Đỗ Nam Đài

Ngoài anh Thương, một trường hợp khác là anh Phạm Ngọc Tài (sinh năm 1996, quê Bình Định) cũng nghe lời dụ dỗ của ông Hội, dùng gần 420 triệu đồng đầu tư vào dự án Mesea. Nhưng sau 4 tháng, dự án ngừng hoạt động, anh Tai cũng "tiền mất tật mang".

Một số nạn nhân khác như Trần Tấn Cường (sinh năm 1993, quê Bình Định) hay chị Trần Thị Thanh Thủy (sinh năm 1999, quê Đăk Lăk) cũng lần lượt mất 500 triệu đồng và 300 triệu đồng vào đồng tiền ảo Premes và USDM của dự án Mesea.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tự tử, suýt mất mạng vì đầu tư tiền ảo Mesea
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO