Từ Thái Bình lên Hà Nội mua nhà, một phụ nữ quên tài sản 2 tỷ đồng trên xe buýt

04/10/2023 21:30

Bà D.T.T. mang tiền, sổ tiết kiệm lên Hà Nội mua nhà nhưng bỏ quên trên xe buýt, may mắn được tài xế, phụ xe Trung tâm Tân Đạt chuyển về Transerco để trao trả.

Ngày 4/10, trả lời PV VTC News, đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, Trung tâm Tân Đạt (trực thuộc Transerco) vừa trao trả 5 triệu đồng tiền mặt và 5 sổ tiết kiệm trị giá 2 tỷ đồng cùng đồ dùng cá nhân cho hành khách để quên trên xe buýt.

Nhận lại tài sản lớn của mình, bà D.T.T. (SN 1974, quê xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương, Thái Bình) kể lại, khoảng 6h-6h30 ngày 30/9, bà bắt xe buýt số 33, BKS 29B-154.35 của Trung tâm Tân Đạt tại ngã 3 Văn Phú, quận Hà Đông, Hà Nội.

Một lúc sau, bà T. xuống xe và tiếp tục đón thêm tuyến xe buýt khác để tiếp tục hành trình. Tới nơi, người phụ nữ giật mình phát hiện để quên túi đồ trên xe buýt.

Bà T. nhận lại toàn bộ tài sản bỏ quên trên xe buýt.

Bà T. nhận lại toàn bộ tài sản bỏ quên trên xe buýt.

"Tôi rất hoảng loạn, không biết phải làm thế nào vì điện thoại, giấy tờ, tài sản đều để trong balo", bà T. nhớ lại.

Bà T. đón xe buýt tuyến 33 khác, kể lại với tài xế và phụ xe về việc vừa để quên túi đồ ở xe trước. Tài xế và phụ xe liền hướng dẫn nữ hành khách liên hệ với tài xế trước đó thì được biết tài sản của hành khách đã được chuyển về công ty cất giữ an toàn.

Ngay chiều cùng ngày, Trung tâm Tân Đạt đã trao trả toàn bộ tài sản cho nữ hành khách D.T.T.

"Tôi từ Thái Bình lên Hà Nội, mang hết giấy tờ, tài sản để đi mua nhà, rất may tài xế và phụ xe đã phát hiện và giữ gìn tài sản giúp tôi. Tôi gửi chút quà cảm ơn nhưng họ không nhận. Tôi không biết cảm ơn thế nào nhưng đây là chuyến xe buýt tôi sẽ nhớ suốt đời", bà T. xúc động nói.

Liên quan vụ việc, ông Dương Hoàng Minh (phụ xe buýt) cho biết, ngày 30/9, ông phát hiện chiếc balo nằm trên xe giống balo thường dùng của học sinh.

“Tôi cùng lái xe kiểm tra thì phát hiện đó là tài sản lớn nên đã hướng dẫn bà T. lên trung tâm làm thủ tục xác minh để nhận về”, phụ xe Dương Hoàng Minh nhớ lại và cho biết thời điểm đó, bà T. liên tục cảm ơn và nói rằng “cả đời không quên ơn này”.

Minh Tuệ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ Thái Bình lên Hà Nội mua nhà, một phụ nữ quên tài sản 2 tỷ đồng trên xe buýt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO