Tu sĩ 'Tịnh thất Bồng Lai' đòi kiện lấy đủ 3 tỷ vì vết sẹo trên mặt

13/12/2021 15:41

Ông Lê Thanh Nhị Nguyên khẳng định sẽ tiếp tục kiện ra tòa để đòi lại công bằng.

14h chiều 9/12 phiên tòa xét xử vụ bà Châu Vinh Hóa hành hung "tu sĩ" Nhị Nguyên của "Tịnh thất Bồng Lai" (tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) đã nhận về sự quan tâm lớn.

tinh-that-1.jpg

Hình ảnh ông Nhị Nguyên bị bà Hóa làm bị thương.

Trải qua quãng thời gian dài làm việc, nghiên cứu hồ sơ các bên liên quan, đến 21h cùng ngày, tòa tuyên phạt bị cáo Châu Vinh Hóa mức án 2 năm tù nhưng được hưởng án treo với 4 năm thử thách.

Bà Hóa bồi thường cho ông Nhị Nguyên tổng số tiền hơn 17 triệu đồng, trong đó khấu trừ gần 9 triệu đồng đã nộp theo tuyên án tại phiên sơ thẩm.

Về việc ông Nhị Nguyên đòi bồi thường 3 tỷ nhưng không được Tòa đồng ý, ông Trần Quốc Dũ, luật sư phía bị cáo Châu Vinh Hóa cho biết: "Về khoản tiền của bị hại Lê Thanh Nhị Nguyên, HĐXX đã bác yêu cầu bồi thường này vì không có chứng cứ để chứng minh.

Sau này, nếu có chứng cứ chứng minh họ có thể khởi kiện bằng một vụ án dân sự". 

nhi-nguyen-tinh-that-bong-lai.jpg

Ông Nguyên có mặt tại phiên tòa hôm 9/12.

Liên quan đến vụ việc này, mới đây đệ tử ông Lê Tùng Vân đã có những chia sẻ liên quan trên tờ Doanh nghiệp và Tiếp thị. Ông Nguyên cho hay, số tiền bị cáo Châu Vinh Hóa bồi thường như vậy là quá thấp so với mức 3 tỷ ông đề nghị trong phiên sơ thẩm.

"Người ta không hiểu nên trách tôi tu mà tham 3 tỷ đồng. Tôi không phải đòi đền 3 tỷ cho một vết sẹo, mà tôi muốn bồi thường thiệt hại mà vết sẹo đã gây ra cho tôi.

Nó ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống. Những dự án âm nhạc của tôi phải hoãn lại, không còn biểu diễn hay diễn tập thể hình được nữa.

Tôi nói thật, người ta làm ăn không được thì thấy 3 tỷ nhiều, nhưng đối với những người làm ăn được một chút, 3 tỷ là chuyện bình thường. Có ai chấp nhận để một vết sẹo trên mặt mình cả đời mà lấy 3 tỷ không?

Với lại, tôi đòi bồi thường như thế là để người ta hiểu ra tính mạng con người là trên hết. Sau này, mọi người có thể nhìn vào câu chuyện của tôi mà không dám 'động tay động chân' với những người xung quanh nữa", ông này nói với tờ báo trên.

nhi-nguyen-tinh-that-bong-lai-1.jpg

Ông Nguyên cho hay, thời gian qua cũng tìm rất nhiều nơi để chạy chữa, mong muốn gương mặt trở lại bình thường nên số tiền bỏ ra không hề nhỏ. Bởi vậy, ông sẽ tiếp tục cùng luật sư khởi kiện để tìm lại công bằng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Tranh cãi chuyện nằm giữa đường tập yoga: Rèn luyện sức khỏe hay 'sống ảo'?
    Từ hình ảnh về nhóm phụ nữ hơn chục người tập yoga giữa đường, dân mạng tranh luận về văn hóa tập yoga hiện tại.
  • Tuần tới, VN-Index có cơ hội chinh phục lại đỉnh cũ?
    VN-Index đã tăng gần 100 điểm từ đáy, áp sát đỉnh cũ 1.280 – 1.300 điểm. Đà tăng 4 tuần qua tiếp tục được nối dài, tuy nhiên, khi thị trường tiến gần đỉnh cũ, giới phân tích lo ngại rung lắc sẽ diễn ra. Áp lực chốt lời rõ rệt hơn từ phiên cuối tuần qua.
  • Phạm Hương lại mang thai ?
    Dù đã rời showbiz Việt để sang Mỹ sinh sống được 6 năm nhưng Phạm Hương vẫn là cái tên được công chúng dành sự quan tâm đặc biệt.
  • Phát triển ngành công nghiệp bán dẫn là lựa chọn chiến lược ưu tiên
    Thực hiện nhiệm vụ được giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các các bộ, ngành, tổ chức nghiên cứu, tổng hợp kinh nghiệm quốc tế, xu hướng phát triển và cung cầu nguồn nhân lực cho ngành bán dẫn thế giới; đồng thời, lấy ý kiến chuyên gia, đặc biệt các chuyên gia người Việt Nam đang công tác trong ngành bán dẫn trên thế giới và các cơ quan liên quan để hoàn thiện Đề án Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
  • Vì sao xe hatchback thường có giá bán cao hơn xe sedan?
    Cả hatchback và sedan đều là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam, tuy nhiên do công dụng, kiểu dáng, không gian rộng hơn nên hatchback thường có giá cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Tu sĩ 'Tịnh thất Bồng Lai' đòi kiện lấy đủ 3 tỷ vì vết sẹo trên mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO