Tự nhét cục pin và dây kim loại vào hậu môn, chàng trai nhận kết đắng

Phương Linh| 10/12/2020 15:16

Việt BáoBệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) vừa tiếp nhận và xử lý thành công một trường hợp hi hữu, đó là một nam bệnh nhân mắc dị vật ở đại trực tràng.

Nam thanh niên trẻ tuổi tên X. ở quận Long Biên, Hà Nội. Qua khai thác thông tin, nam thanh niên cho biết, 2 giờ chiều hôm nhập viện anh ở nhà và tự nghịch dại.

Người bệnh lấy cục pin con thỏ nhét vào hậu môn, sau đó dùng dây kim loại cho vào để lấy cục pin ra. Kết quả, cả cục pin và sợi dây kim loại không lấy ra được.

Chàng trai nhập viện trong tình trạng nhức, khó chịu ở hậu môn, tiếp xúc tốt, da, niêm mạc bình thường, bụng mềm, không chướng, không đau. Các bác sĩ chỉ định xét nghiệm máu, làm siêu âm ổ bụng và chụp X-quang ổ bụng.

Hình ảnh chụp X-quang cho thấy dị vật. Ảnh: BVCC.

Kết quả siêu âm không thấy tổn thương, hình ảnh X-quang ổ bụng có dị vật cản quang vùng trực tràng và đại tràng sigama. Người bệnh được chẩn đoán dị vật đại trực tràng.

Các bác sĩ tiến hành nội soi gây mê đại trực tràng lấy dị vật. Khi tiếp cận được dị vật, một đầu thanh sắt mắc vào các nếp bán nguyệt của đại tràng sigma gây tổn thương xây xước niêm mạc đại trực tràng, một đầu còn phía ngoài hậu môn.

Cục pin và sợi dây kim loại được lấy ra ngoài thành công. Ảnh: BVCC.

Sau khi kiểm soát được đầu trong của thanh sắt, các bác sĩ dùng thòng lọng lấy quả pin an toàn thuận lợi.

Sau nội soi bệnh nhân ổn định tiếp xúc tốt không đau bụng.

Bác sĩ Trình Thị Linh Trang, khoa Thăm dò chức năng, Bệnh viện Đức Giang cho biết, dị vật đường tiêu hoá hay gặp và rất đa dạng, có thể do bệnh nhân nuốt phải xương các loại động vật, tăm, răng giả, viên thuốc còn vỏ… Trường hợp của bệnh nhân X là rất ít và hiếm gặp. May mắn, bệnh nhân đã đến viện kịp thời để xử trí dị vật nên không để lại di chứng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tự nhét cục pin và dây kim loại vào hậu môn, chàng trai nhận kết đắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO