Tù nhân bạo loạn trong nhà tù Ecuador, ít nhất 68 người thiệt mạng

Hà Linh (TH)| 15/11/2021 06:38

Chính phủ Ecuador cho biết, ít nhất 68 tù nhân đã thiệt mạng cùng hơn 20 người khác bị thương trong một vụ bạo lực đẫm máu ở nhà tù Penitenciaria del Litoral, thành phố Guayaquil diễn ra ngày 13/11.

Tù nhân bạo loạn trong nhà tù Ecuador, ít nhất 68 người thiệt mạng
Nhà tù ở Ecuador. Nguồn: Reuters

Trong một cuộc họp báo, Thống đốc tỉnh Guayas, ông Pablo Arosemena thông tin, vụ bạo loạn nổ ra sau khi thủ lĩnh của 1 băng nhóm được trả tự do một vài ngày trước đó. Các băng nhóm khác muốn tranh giành quyền lực bỏ trống nên đã dẫn đến vụ việc trên.

Đây là một nhà tù lớn gần thị trấn Guayaquil và là nơi giam giữ các đối tượng của băng đảng khét tiếng Los Choneros - nhóm được cho là có liên hệ với băng đảng Sinaloa hùng mạnh của Mexico.

Các cuộc đụng độ bạo lực dường như do xung đột giữa các thành viên của các băng nhóm khác nhau bị giam giữ trong cơ sở. Khu thứ hai của nhà tù - nơi giam giữ khoảng 700 tội phạm đã trở thành tâm điểm của cuộc hỗn chiến đẫm máu.

Được biết, đây cũng là nơi vừa xảy ra vụ bạo loạn tương tự hồi cuối tháng 9 khiến 119 tù nhân thiệt mạng. Đó cũng là một trong những vụ bạo loạn tại nhà tù tồi tệ nhất ở quốc gia Nam Mỹ này.

Cùng ngày, Tổng thống Guillermo Lasso kêu gọi tòa án hiến pháp nước này cho phép quân đội được vào các nhà tù để ứng phó với tình trạng bạo lực thay vì chỉ hỗ trợ kiểm soát an ninh bên ngoài.

Chính phủ Ecuador cho biết, các cuộc tranh giành quyền lực giữa các băng đảng buôn bán ma túy trong nhà tù là nguyên nhân dẫn đến bạo lực đẫm máu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tù nhân bạo loạn trong nhà tù Ecuador, ít nhất 68 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO