Từ người xa lạ thành thân quen ở tuyến đầu chống dịch

21/11/2021 17:17

Vốn không quen biết, thậm chí chưa từng nhìn thấy mặt nhau nhưng nhiều tình nguyện viên và y, bác sĩ đã gắn bó thân thiết sau khi tham gia tuyến đầu chống dịch.

Trong giai đoạn dịch bệnh này, mỗi người sẽ có nhiều câu chuyện, nhiều trải nghiệm khác nhau. Mỗi người, bằng cách này hay cách khác, sẽ có những kỷ niệm, bài học, cơ hội và chắc chắn không ít những lặng lẽ, đau đớn và xúc động.

Zing mong rằng sau đại dịch, khi những xáo trộn đã qua đi, cuộc sống trở lại trạng thái bình thường, những bức ảnh của các bạn sẽ giúp hàng triệu người thấy cả mặt khốc liệt của dịch bệnh, nhưng đồng thời ghi nhận sự nỗ lực phi thường của người Việt Nam; thấy trong gian khó có tình yêu thương, sự đoàn kết.

Cuộc thi ảnh "Việt Nam vượt qua đại dịch" có giải nhất 50 triệu đồng, tổng giải thưởng hơn 100 triệu đồng, kết thúc vào 30/11/2021. Xem chi tiết về thể lệ, giải thưởng tại đây.

cuoc thi anh Viet Nam chien thang dai dich anh 1
Tháng 6, khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại TP.HCM, Lê Trần Minh quyết định tham gia đội tình nguyện tại địa bàn. Sau những ngày hỗ trợ chống dịch, điều quý giá nhất anh có được là tình bạn với những người vốn xa lạ. "Tôi đã có thêm nhiều người bạn, tuy làm ở nhiều ngành nghề khác nhau nhưng chúng tôi có chung mục đích là chung tay giúp các y, bác sĩ chống lại con virus oái oăm", anh viết. "Nhật ký tình nguyện viên" là bộ ảnh ghi lại hành trình tham gia chống dịch của Trần Minh.
cuoc thi anh Viet Nam chien thang dai dich anh 2
Trần Minh nói rằng khi mới tham gia làm tình nguyện viên, anh bị choáng ngợp bởi nhiều thứ, lo sợ khi bước vào môi trường khắc nghiệt. Tuy nhiên, có sự giúp đỡ từ đồng đội, anh đã vượt qua tất cả. "Chỉ có những người trong cuộc mới hiểu, thời Covid này chẳng khác gì thời chiến, có tang tóc, có nỗ lực, chiến đấu và hi sinh. Tôi tin ở đâu có quyết tâm, ở đó có kết quả, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi".
cuoc thi anh Viet Nam chien thang dai dich anh 3
Từ những người xa lạ, Nguyễn Tùng Dương cùng đồng đội trong nhóm vận chuyển oxy tại Bệnh viện Nhiệt đới (quận 5, TP.HCM) đã trở nên thân thiết như người nhà. Mỗi người một ngành nghề, một quê quán riêng, có cả những người bạn nước ngoài, nhưng tất cả cùng đồng lòng để giúp các bác sĩ đẩy lùi dịch bệnh.
cuoc thi anh Viet Nam chien thang dai dich anh 4
Tùng Dương đã chia sẻ những khoảnh khắc bên đồng đội qua bộ ảnh "Team Oxy Bệnh viện Nhiệt Đới". Hơn 2 tháng tham gia chống dịch, anh cùng đội của mình còn sáng tác bài rap "Anti Covid Club" và được phát sóng trên kênh truyền hình. "Đó là kỷ niệm đẹp nhất của mình khi tham gia chống dịch. Thời gian qua thật tuyệt vời", anh bày tỏ.
cuoc thi anh Viet Nam chien thang dai dich anh 5
"Sức trẻ cống hiến" là bộ ảnh Nguyễn Hữu Toàn gửi đến cuộc thi "Việt Nam vượt qua đại dịch". Cho đến lúc kết thúc chiến dịch tình nguyện, anh và đồng đội trong nhóm chỉ mới trò chuyện và nhìn nhau qua lớp khẩu trang. Từ những người lạ, chưa từng thấy mặt nhau, họ vẫn có mối gắn kết kỳ lạ khi nhìn chung về một hướng, có chung mục tiêu. "Chúng tôi đã hứa hẹn rằng một ngày gần nhất, đất nước đẩy lùi dịch bệnh chúng tôi sẽ cho thấy gương mặt nhau. Việt Nam cố lên! Tuyến đầu cố lên!", anh viết.
cuoc thi anh Viet Nam chien thang dai dich anh 6
Các y, bác sĩ đến từ nhiều địa phương đang phục vụ công tác chống dịch tại Bệnh viện dã chiến số 12 (TP.HCM) đã có cơ hội họp mặt nhau trong ngày lễ Trung thu. Đây cũng là dịp hiếm hoi họ được gặp gỡ sau thời gian bận rộn, căng mình chống dịch. Khoảnh khắc "Tết Trung thu giữa đại dịch" là tác phẩm của tác giả Đặng Đức Đồng.
cuoc thi anh Viet Nam chien thang dai dich anh 7
Những thành viên trong "Biệt đội F0 chăm sóc F0" do anh Đặng Minh Tân thành lập đã gắn bó với nhau qua mục tiêu và nhiệm vụ chung. Họ đều là những người nhiễm Covid-19 có triệu chứng nhẹ, cùng tham gia vận chuyển bình oxy, giúp đỡ bệnh nhân nặng tại Bệnh viện điều trị Covid-19 huyện Hóc Môn (TP.HCM). Hình ảnh đặc biệt được tác giả Nguyễn Văn ghi lại và chia sẻ.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ người xa lạ thành thân quen ở tuyến đầu chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO