Tu nghiệp sinh Việt Nam tại Israel đoàn kết giúp đỡ nhau trên nước bạn

Phan Nguyễn| 13/02/2022 11:26

Mới đây, nhóm tu nghiệp sinh nông nghiệp Việt Nam đang học tập và làm việc tại Trung tâm Đào tạo nông nghiệp quốc tế Avara (AICAT) của Israel đã tổ chức trao quà ủng hộ nhằm giúp đỡ các bạn học gặp khó khăn.

Tu nghiệp sinh Việt Nam tại Israel đoàn kết giúp đỡ nhau trên nước bạn
Nhóm sinh viên Việt Nam và bạn bè quốc tế tại trung tâm AICAT. Ảnh: Quang Minh/Pv TTXVN tại Israel

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, tại đây, sinh viên Việt Nam đã cùng các vị khách mời chia sẻ những trải nghiệm đáng nhớ kể từ khi đặt chân tới Israel.

Tới tham dự chương trình cùng các sinh viên Việt Nam, bà Hanni Arnon – Giám đốc Trung tâm AICAT, chia sẻ: "Chúng tôi rất yêu quý sinh viên Việt Nam bởi chúng tôi thấy các bạn có nhiều điểm tương đồng với người Israel như văn hoá, cách ứng xử. Chúng tôi đánh giá cao cách mà các bạn thể hiện quan điểm trực tiếp, đánh giá cao lối suy nghĩ sáng tạo của các bạn".

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, nhóm sinh viên Việt Nam tại AICAT đã tổ chức quyên góp ủng hộ để giúp đỡ các bạn học gặp khó khăn trong cuộc sống. 12 sinh viên được trao quà lần này là những người có hoàn cảnh khó khăn, được phân về làm việc tại các trang trại ở Israel có mức lương thấp hơn những nơi khác.

Nhóm sinh viên Việt Nam tại trung tâm AICAT hy vọng mô hình này sẽ được nhân rộng, giúp lan toả tình thương yêu, đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt việc học tập ở xa quê hương, làm cơ sở khi trở về nước góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế của quê hương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tu nghiệp sinh Việt Nam tại Israel đoàn kết giúp đỡ nhau trên nước bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO