Tứ kết Champions League: Pep tái ngộ Bayern Munich, Chelsea chờ phục thù Real

Bình An| 17/03/2023 19:08

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League vừa được UEFA tiến hành cách đây ít phút có kết quả hai trận ‘đại chiến’: Man City – Bayern Munich, Real Madrid - Chelsea.

8 CLB góp mặt ở vòng tứ kết Champions League 2022/23 gồm Benfica, Chelsea, Man City, Real Madrid, Bayern Munich, Inter Milan, AC Milan và Napoli. Cựu danh thủ Thổ Nhĩ Kỳ Hamit Altintop và cựu cầu thủ người Hà Lan Patrick Kluivert sẽ là người bốc thăm chọn ra 4 cặp đấu ở vòng tứ kết.

Kết quả bốc thăm như sau: Real Madrid – Chelsea, Inter Milan – Benfica, Man City – Bayern Munich, AC Milan – Napoli.

fravshqwcaexe-i.jpg
Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League.

Các trận tứ kết lượt đi Champions League mùa này sẽ diễn ra vào rạng sáng 12-4 và 13-4. Các trận lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng 19-4 và 20-4.

Trước khi loạt bốc thăm bắt đầu, rất nhiều dự đoán vòng tứ kết Champions League 2023 sẽ có các cặp đấu ‘đại chiến’ giữa các ông lớn. Và đúng như dự đoán, khi Hamit Altintop đưa lá thăm có tên Man City lên, ngay sau đó lá thăm trong tay Patrick Kluivert có tên Bayern Munich.

Cặp Man City – Bayern Munich xứng đáng được xem là ‘trận chung kết’ sớm của mùa giải năm nay. Không chỉ vì tên tuổi, thực lực của hai đội được xem là ứng viên lớn nhất mà còn vì những cá nhân: HLV Pep Guardiola và hậu vệ Joao Cancelo.

2023-03-17t112849z220177272up1ej3h0vvz2rrtrmadp3soccer-champions-draw-16790525699191732822056.jpg
Lá thăm mang tên Bayern Munich đưa HLV Pep Guardiola gặp lại đội bóng cũ.

HLV Pep Guardiola dẫn dắt Bayern Munich trong 3 mùa giải từ 2013-2016 và thâu tóm nhiều danh hiệu trong nước nhưng thành tích tốt nhất của ông với Bayern tại Champions League chỉ là bán kết.

Giấc mộng giành thêm Champions League của Pep tại Munich không thành, ông chuyển sang Man City từ đó đến nay và vẫn dang dở khi đã từng lọt vào đến chung kết năm 2021 nhưng thua Chelsea. Bây giờ, trớ trêu thay con đường đến giấc mơ vô địch của Pep lại phải ‘bước qua xác’ đội bóng cũ Bayern.

Người thứ hai liên đới trong cuộc đụng độ này chính là hậu vệ Joao Cancelo. Chỉ cách đây hơn 1 tháng, Cancelo vẫn là người của Man City. Nhưng Pep bất ngờ tống ngôi sao Bồ Đào Nha lên ghế dự bị khiến anh phật lòng và anh đã gật đầu đồng ý khi Bayern nhanh tay đề nghị một bản hợp đồng cho mượn đến cuối mùa kèm điều khoản mua đứt.

Trong cuộc gặp gỡ này, bất kể có ra sân hay không Joao Cancelo chắc chắn phải bảo vệ màu áo của Bayern Munich. Nhưng không rõ tâm trí anh giành cho màu xanh hay màu đỏ?

Một trận đấu đáng chú ý khác sẽ là cuộc đọ sức giữa Real Madrid - Chelsea. Đây sẽ là cơ hội để Chelsea đòi lại món nợ thua Real ở tứ kết Champions League 2020-2021, nơi Real Madria đã đánh bại Chelsea với tổng tỉ số 4-2 sau hai lượt trận.

Ở hai cặp đấu còn lại, Inter đụng độ Benfica trong khi AC Milan đối đầu Napoli. Bồ Đào Nha tiếp tục là thử thách cho Inter Milan khi họ vừa loạt Porto để giành quyền vào tứ kết.

Như vậy, Ý chắc chắn có một đại diện tại bán kết Champions League. Đây cũng là mùa giải đầu tiên hai đội bóng thành Milan cùng góp mặt ở tứ kết Champions League, kể từ năm 2009.

Theo kết quả bốc thăm bán kết, đội thắng trận Manchester City/Bayern Munich sẽ gặp Real Madrid/Chelsea và đội thắng cặp AC Milan/Napoli đụng Inter MIlan/Benfica.

Như vậy, nếu thuận lợi, bóng đá Ý sẽ có đại diện ở trận chung kết Champions League lần đầu tiên sau 17 năm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tứ kết Champions League: Pep tái ngộ Bayern Munich, Chelsea chờ phục thù Real
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO