Tứ kết Champions League: Chelsea gặp Real, Liverpool và Bayern thuận lợi

Bình An| 18/03/2022 18:55

Không như kỳ vọng, tứ kết Champions League chỉ có một cặp ‘đại chiến’ thực sự giữa Chelsea – Real Madrid trong buổi bốc thăm cách đây ít phút.

Buổi bốc thăm chiều nay do Phó Tổng thư ký UEFA Giorgio Marchetti và cựu tuyển thủ Pháp Mikael Silvestre điều hành.

8 đội bóng giành quyền vào tứ kết Champions League 2022 gồm Atletico Madrid, Bayern Munich, Benfica, Chelsea, Liverpool, Man City, Real Madrid, Villarreal. Nhiều chuyên gia đã kỳ vọng sẽ có các cặp đấu thực sự là “đại chiến” như Bayern – Real, Liverpool – Chelsea, hay Man City – Real…

skysports-champions-league_5614236.jpg
Trận chung kết năm 2022 được chuyển đến sân Stade de France tại Paris.

Trước khi bốc thăm, cựu tiền vệ của Bayern Munich và Man United là Owen Hargreaves đã nhận định với BT Sport: "Man City, Liverpool và Chelsea là những đội mạnh nhất hiện nay. Man City đang thi đấu ấn tượng và Liverpool cũng vậy. Nhưng City dường như là cỗ máy không thể ngăn cản. Họ chơi một cách chơi khác biệt và rất khó để chống lại".

Tuy nhiên, kết quả buổi bốc thăm lại không cho ra nhiều cặp đại chiến như kỳ vọng, Cả ba đội bóng được đánh giá cao nhất về khả năng chiến thắng Champions League là Man City, Bayern Munich, Liverpool đều gặp đối thủ được đánh giá là nhẹ ký hơn hẳn. Chỉ duy nhất trận Chelsea –Real xứng đáng là trận đại chiến thực thụ.

Theo đó, kết quả cụ thể:

tob-simulated-champions-league-quarter-final-draw-v4-1.jpg
Kết quả các trận tứ kết Champions League 2022.

Trong lịch sử đối đầu tại Champions League, Chelsea đã gặp Real 4 lần và bất bại với 3 trận thắng, 1 trận hòa 1. Siêu cúp châu Âu năm 1998, nơi The Blues giành thắng lợi với tỷ số 1-0. Gus Poyet là người hùng của trận đấu đó khi ghi bàn thắng quyết định mang về thắng lợi cho đoàn quân của HLV Gianluca Vialli. Mùa trước, The Blues thắng 2-0 ở bán kết lượt đi và hòa 1-1 ở lượt về trước khi đăng quang tại sân Dragao (Bồ Đào Nha).

42624088-9540709-image-a-56-16-6316-9734-1620250223.jpg
Chelsea vượt qua Real ở Champions League 2021.

Việc Atletico Madrid vượt qua Man United cũng buộc Man City phải dè chừng. HLV Diego Simeone đầy mưu mẹo cũng là một kỳ phùng địch thủ của Pep Guardiola. Nếu không cẩn trọng, Man City hoàn toàn có thể ôm hận trước đại diện Tây Ban Nha. Bayern Munich được đánh giá là thuận lợi khi đối thủ chỉ là Villarrel. Trong khi đó Liverpool với lực lượng vượt trội hoàn toàn có thể giành chiến thắng, thậm chí áp đảo trước Benfica để vào bán kết.

1232564350.0.jpg
Kante và đồng đội có lập lại thành tích trước Real khi gặp lại nhau?

Theo đánh giá của trang Sky Bet, Manchester City vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho Champions League 2022. Livepool và Bayern Munich xếp tiếp theo. Real Madrid trước đó được nhiều người coi là ứng cử viên yêu thích thứ năm, nhưng đã vượt qua Chelsea để xếp thứ 4.

Lượt đi vòng tứ kết diễn ra ngày 6 và 7/4, lượt về diễn ra ngày 13 và 14/4. Trận chung kết năm nay đã được UEFA dời từ St Petersburg (Nga) sang sân Stade de France tại Paris.

Theo UEFA
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tứ kết Champions League: Chelsea gặp Real, Liverpool và Bayern thuận lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO