Tứ kết bóng đá Olympic: Tây Ban Nha, Mexico thắng đậm, Brazil và Nhật vất vả

BÌNH AN (tổng hợp)| 31/07/2021 20:48

Tây Ban Nha và Mexico thắng cách biệt 3 bàn trước Bờ Biển Ngà và Hàn Quốc trong khi Nhật Bản phải nhờ đến loạt luân lưu mới ‘đuổi’ được New Zealand.

Tây Ban Nha – Bờ Biển Ngà: 5-2

Đây là trận đấu có thể xem là trận hay nhất từ khi Olympic khai cuộc với màn rượt đuổi vô cùng kịch tính. Đến phút 90 + 1, Bờ Biển Ngà là đội cầm vé vào bán kết khi đội trường Alain Fradel ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.

Các cầu thủ và ban huấn luyện Tây Ban Nha đã đổ gục xuống sân nhưng chỉ 4 phút còn lại, mọi thứ đã quay ngược 180 độ. Rafa Mir chớp thời cơ ghi bàn gỡ hòa 2-2 khi trận đấu bước sang phút bù giờ cuối cùng.

3qpoflvfbrj6xh7f6vn63ejfe4.jpg
Đẳng cấp đã giúp Tây Ban Nha lật ngược thế cờ trước Bờ Biển Ngà. Ảnh: Reuters

Và lần này Bờ Biển Ngà mới là đội đổ gục khi bước vào hai hiệp phụ. Lần lượt Oyarzabal nâng tỉ số lên 3-2 và Rafa Mir ghi thêm hai bàn nữa ấn định tỉ số 5-2 cho Tây Ban Nha, đồng thời hoàn thành cú hattrick cho mình.

Bờ Biển Ngà đã chơi một trận cực hay và quyết tâm. Mặc dù Tây Ban Nha nhập cuộc tốt hơn nhưng đội bóng châu Phi đã vượt lên trước với pha đánh đầu của trung vệ Eric Bailly ngay phút thứ 10.

Dani Olmo gỡ hòa ở phút 30 trước khi Gradel ghi bàn ở phút 90 + 1. Tưởng như mọi thứ đã sụp đổ với Tây Ban Nha nhưng chính kinh nghiệm của họ đã chiến thắng sự non nớt của Bờ Biển Ngà.

Nhật Bản – New Zealand: 0-0 (pen 4-2)

Cũng được đánh giá cao hơn hẳn nhưng chủ nhà Nhật Bản mất đến 120 phút vẫn không xuyên thủng được hàng thủ Mew Zealand và phải nhờ đến loạt luân lưu mới giành vé vào bán kết với tỉ số 4-2.

2021_07_31t100342z_1304979912_sp1eh7v0ry3ni_rtrmadp_3_olympics_2020_fbl_m_team11_qfnl_000100.jpg
Khác hẳn vòng bảng, Nhật (áo xanh) phải rất vất vả mới vượt qua New Zealand. Ảnh : Goal

Với ưu thế sân nhà, cộng với một lực lượng mạnh hơn, Nhật Bản dễ dàng chiếm thế chủ động nhưng New Zealand cho thấy sự vững vàng về tâm lý và tỉnh táo để ngăn chặn.

Tổng cộng Nhật Bản có đến 11 cú sút, trong đó có 5 lần sút trúng cầu môn. Nhưng lần lượt Takefusa Kubo, Ritsu Doan hay Maeda đều không thắng được thủ môn Michael Woud thi đấu cực kỳ xuất sắc.

Trong cả 30 phút hiệp phụ, hai đội không tạo được nhiều pha bóng chú ý và phải phân thắng bại trên châm luân lưu. Thủ môn Michael Woud thi đấu cực hay trong 120 phút, nhưng ở màn luân lưu lại là phần trính diễn của đồng nghiệp Tani của chủ nhà với 2 pha cản phá thành công.

Brazil – Ai Cập: 1-0

Với lực lượng vượt trội, Brazil đương nhiên được đánh giá cao hơn. Có thời điểm tỉ lệ cầm bóng của Brazil lên đến 70% nhưng không thể cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng. Ai Cập chống trả bị động và tới phút 37, sự cố gắng này đã bị khuất phục.

cunha.jpg
Matheus Cunha ghi bàn duy nhất cho Brazil vào bán kết. Ảnh: Goal

Richarlison đi bóng bên cánh trái và chuyền đến chân Matheus Cunha để tiền đạo này dứt điểm mở tỉ số. Brazil vẫn áp đảo trong thời gian còn lại của trận đấu nhưng tỉ số chung cuộc vẫn là 1-0.

Hàn Quốc – Mexico: 6-3

Trái ngược với dự đoán, Hàn Quốc đã chơi một trận dưới sức và thua đậm…quá sức tưởng tượng. Sau khi Henry Martin mở tỉ số cho Mexico ở phút 12, Hàn Quốc đã giành lại cân bằng chỉ 8 phút sau đó với bàn thắng của Dong Keyung Lee.

south-africa-v-mexico-mens-football-olympics-day-894c7f407f717ae095dac63472e01de5.jpg
Mexico đang kỳ vọng lập lại thành tích giành HCV tại London 2012. Ảnh: Goal

Nhưng đó chỉ là 20 phút cân bằng ngắn ngủi vì Mexico đã chơi áp đảo ngay sau đó và ghi thêm đến 5 bàn nữa do công Henry Martin, Francisco Cordova Aguirre. Xen kẽ vào đó là các bàn rút ngắn của Dong Keyung Lee và Hwang ui Jo.

Các trận bán kết:

Mexico - Brazil

Nhật Bản – Tây Ban Nha

Theo Goal, Tokyo 2020
Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tứ kết bóng đá Olympic: Tây Ban Nha, Mexico thắng đậm, Brazil và Nhật vất vả
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO