Từ Indian Wells, quần vợt Mỹ bắt đầu chú ý đến Taylor Fritz

Bình An| 21/03/2022 19:56

Tay vợt Taylor Fritz đoạt danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp sau khi hạ Rafael Nadal 6-3, 7-6(5) ở chung kết Indian Wells 2022.

Chỉ riêng việc góp mặt trong trận chung kết Indian Wells 2022 của Taylor Fritz đã là một kỳ tích. Bởi đến trước trận đấu này, tay vợt 24 tuổi người Mỹ khá vô danh. Anh bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp năm 2015 và đến nay chưa từng có bất cứ danh hiệu lớn nào. Chàng trai này cũng chỉ được xếp thứ 20 tại giải.

nadal-vs-fritz-4.jpg
Chỉ riêng việc Taylor Fritz vào chung kết Indian Wells đã khiến tất cả ngạc nhiên.

Đối diện với Taylor Fritz lại là Rafael Nadal, người đang giữ kỷ lục 21 Grand Slam và có phong độ ổn định. Nadal cũng đang có chuỗi 20 trận bất bại kể từ đầu mùa và vượt qua thành tích 17 trận thắng liên tiếp của hai đàn anh Pete Sampras và Roger Federer từng lập.

Nhưng những con số chẳng nghĩa lý gì với Taylor Fritz và cơn địa chấn thực sự của làng quần vợt đã diễn ra. Với tâm lý thoải mái và đầy háo hức, tay vợt trẻ người Mỹ khởi đầu trận đấu ào ạt và nhanh chóng vượt lên dẫn 4-0. Tay vợt 24 tuổi kết thúc set thắng đầu tiên chỉ sau 38 phút với hai điểm thua giao bóng một (10/12).

Trong set hai, Nadal bị đau và phải rời sân để chăm sóc y tế. Sau khi trở lại, hạt giống số bốn chơi khởi sắc hơn. Tuy nhiên, Taylor Fritz đã cho thấy khả năng cứu break-point xuất sắc khi hóa giải 8/9 nguy cơ bị mất game giao.

nadal-vs-fritz-1.jpg
Tay vợt 24 tuổi không kìm được cảm xúc, nằm vật ra sân ăn mừng chiến thắng.

Tại thời điểm quyết định ở loạt tie-break cuối trận, tay vợt Mỹ sinh năm 1997 ghi liền ba điểm quan trọng, trước khi khép lại trận chung kết với một pha tràn lưới tấn công về góc sân.

Sau khi giành chiến thắng, Taylor Fritz thậm chí còn gào lên đầy sung sướng, nằm vật ra sân ăn mừng: “Không thể tin được, tôi đã giành chiến thắng trước một tay vợt vĩ đại như Nadal. Tôi vẫn luôn tin rằng mình sẽ thành công nhưng việc giành chiến thắng hôm nay, nói sao nhỉ? Nó giống như một giấc mơ lớn. Tôi đã không hình dung được mình sẽ đấu thế nào với anh ấy. Thực tế là tôi đã làm tốt. Tôi hi vọng chức vô địch Indian Wells sẽ khởi đầu cho một chặng đường mới của tôi”.

nadal-vs-fritz.jpg
Đây là chức vô địch đầu tiên của Taylor Fritz.

Đây cũng là chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp của Taylor Fritz. Theo đánh giá của giới quần vợt Mỹ, Taylor Fritz nhiều tiềm năng trở thành một ngôi sao mới của quần vợt Mỹ. Tuy khởi đầu chậm nhưng bước thăng tiến của anh chắc chắn và rõ rệt. Chiến thắng của anh cũng chấm dứt chuỗi 20 trận bất bại của Nadal và ngăn tay vợt này giành danh hiệu Masters 1000 thứ 37.

Trong sự nghiệp non trẻ của Mình, Fritz chỉ mới có được thành tích nhỏ nhoi là chức vô địch Eastbourne International 2019 sau khi đánh bại Sam Querrey với tỷ số 2-0 ở trận chung kết.

nadal-vs-fritz-6.jpg
Một ngôi sao mới của quần vợt Mỹ ?

Taylor Fritz lần đầu dự Grand Slam là US Open năm 2018 nhưng bị loại ngay vòng đầu. Sau đó, anh tiếp tục được dự Roland Garros, Wimbledon và Australian Open nhưng đều không để lại dấu ấn đặc biệt nào. Thành tích tốt nhất là tay vợt cao đến 1m96 này có được là ở sân chơi Grand Slam vào vòng 4 Australian Open vừa qua.

Theo ATP, Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ Indian Wells, quần vợt Mỹ bắt đầu chú ý đến Taylor Fritz
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO