Từ hôm nay, chơi ở tiệm net sau 22h đêm có thể bị phạt tiền

19/04/2020 11:38

Sau 2 tháng ban hành, Nghị định 15/2020 có hiệu lực từ ngày hôm nay. Theo đó, người sử dụng dịch vụ Internet tại các điểm cung cấp sẽ bị phạt đến một triệu đồng sau 22h đêm.

Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định về việc xử phạt các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử đã được chính phủ ban hành từ đầu tháng 2. Ngày 15/4, Nghị định này chính thức có hiệu lực.

Theo luật sư Nguyễn Vũ Tuấn, đại diện công ty luật Phan Law, người chơi game và sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử công cộng tại các điểm cung cấp cần lưu ý để tránh bị phạt tiền.

Người sử dụng dịch vụ Internet trước 8 giờ và sau 22 giờ có thể bị phạt đến một triệu đồng. Ảnh: Getty.

Trong đó, Điều 106 quy định người sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử tại các điểm cung cấp ngoài khung giờ từ 8-22h sẽ bị phạt tiền từ 600.000-1.000.000 đồng.

“Ngoài ra, khi chơi game, người chơi cũng cần đăng ký đúng các thông tin cá nhân như tên, tuổi, địa chỉ chính xác. Nếu không khai đúng thông tin khi đăng ký tài khoản, người chơi sẽ bị phạt cảnh cáo. Như vậy, với những tựa game bạo lực yêu cầu cung cấp tuổi, người chơi cần chấp hành nghiêm túc”, luật sư Vũ Tuấn cho biết.

"Về phía các điểm cung cấp dịch vụ Internet, Điều 105 của Nghị định mới quy định các quán net, dịch vụ trò chơi điện tử phải mở cách cổng trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên 200 mét. Ngoài ra, thời gian mở cửa chỉ trong khung giờ 8-22 giờ. Nếu vi phạm những quy định trên, chủ tiệm net có thể bị phạt từ 3-5 triệu đồng", luật sư Vũ Tuấn nhấn mạnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ hôm nay, chơi ở tiệm net sau 22h đêm có thể bị phạt tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO