Từ đất liền ra Phú Quốc bao chiếm đất, cất nhà cho người thân vào ở

21/01/2021 08:46

Từ đất liền ra Phú Quốc, ông Em tự ý vào đất người khác chặt cây và đập phá tài sản của chủ đất. Sau đó, ông Em xây rào bao chiếm đất, cất nhà và đưa người thân vào ở.

Với hành vi này, ngày 20/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Em về tội hủy hoại tài sản (theo khoản 2, điều 178 Bộ luật hình sự).

Theo kết quả điều tra, vào khoảng tháng 4/2020, ông Nguyễn Văn Em đã tự ý vào dựng hàng rào bao chiếm đất của 4 hộ dân với tổng diện tích trên 13.000m2. Sau đó, ông Em chặt nhiều cây tràm bông vàng trên đất, cất 3 căn nhà tạm bằng gỗ mái tôn rồi đưa người thân vào sinh sống.

Từ đất liền ra Phú Quốc bao chiếm đất, cất nhà cho người thân vào ở - 1

Căn nhà đối tượng Nguyễn Văn Em xây dựng để đưa người thân vào ở

Các chủ sở hữu đất làm đơn khiếu nại đến chính quyền địa phương, UBND xã Dương Tơ đã mời gia đình ông Em lên làm việc nhiều lần về sự sai trái và thông báo cho ông Em tự tháo dỡ nhà, hàng rào và đi khỏi phần đất bao chiếm trái phép nhưng ông Em không chấp hành.

Sau đó, UBND xã Dương Tơ đã thành lập đoàn công tác 2 lần đến tháo dỡ hàng rào và những căn nhà tạm của ông Nguyễn Văn Em. Đồng thời, hỗ trợ để chủ sở hữu các phần đất trên xây dựng hàng rào kẽm gai, hàng rào bằng tường xi măng phía trước, sau và cất 1 căn nhà tiền chế giao cho người thân canh giữ để chống bao chiếm.

Từ đất liền ra Phú Quốc bao chiếm đất, cất nhà cho người thân vào ở - 2

Đối tượng Nguyễn Văn Em vừa bị Cơ quan công an điều tra Công an tỉnh Kiên Giang bắt tạm giam 3 tháng

Nhưng đến 4/7/2020, ông Em tiếp tục quay lại phần đất trên bao chiếm lần thứ 3, chặt nhiều cây tràm bông vàng, dựng lại 2 căn nhà tạm và 2 căn lều tạm, tiếp tục đưa gia đình vào sinh sống.

Đến 3/10/2020, sau khi đuổi người canh đất cho các hộ dân nói trên ra khỏi căn nhà tiền chế thì ông Em đã đập phá làm đổ sập hoàn toàn phần tường rào ở phía sau 4 thửa đất, đồng thời dựng hàng rào khác bao chiếm, cấm không cho ai vào các thửa đất trên.

Tại kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự thành phố Phú Quốc kết luận, tổng thiệt hại tài sản mà Nguyễn Văn Em gây ra cho 4 hộ dân trên 4 thửa đất nói trên (do chặt phá cây tràm bông vàng và đập đổ tường rào) là trên 72 triệu đồng.

Nguyễn Hành

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ đất liền ra Phú Quốc bao chiếm đất, cất nhà cho người thân vào ở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO