Từ con số 0, Threads trở thành thế lực đối đầu với Twitter chỉ sau 5 tháng

19/07/2023 22:30

Mark Zuckerberg chỉ mất 5 tháng để phát triển Threads và cạnh tranh với Twitter của Elon Musk.

Trong một chia sẻ gần đây, Adam Mosseri, Giám đốc điều hành Instagram, tiết lộ nền tảng mạng xã hội mới của công ty là Threads đã được xây dựng bởi "một nhóm nhỏ trong khoảng thời gian 5 tháng".

Từ con số 0, Threads trở thành thế lực đối đầu với Twitter chỉ sau 5 tháng - 1

Mark Zuckerberg chỉ mất 5 tháng để phát triển Threads và cạnh tranh với Twitter của Elon Musk (Ảnh: CNBC).

Như vậy, Meta đã bắt đầu phát triển Threads từ đầu tháng 2, chỉ 4 tháng sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter. Mosseri cho biết thêm rằng công ty đã cố tình phát hành ứng dụng này sớm hơn so với dự kiến ban đầu.

Chỉ sau 5 ngày ra mắt, nền tảng truyền thông mới của Mark Zuckerberg đã đạt được hơn 100 triệu người dùng. Đây được xem là một đòn đánh mạnh vào Twitter cũng như tỷ phú Elon Musk.

"Threads đã đạt được 100 triệu lượt đăng ký chỉ sau 5 ngày. Điều này hoàn toàn đến từ nhu cầu tự nhiên của người dùng. Thậm chí, chúng tôi còn chưa thực hiện các chương trình quảng bá", CEO của Meta chia sẻ.

Trái ngược với sự tăng trưởng của Threads, Twitter lại liên tục lao dốc. Theo Similarweb, một công ty chuyên phân tích dữ liệu trang web, lưu lượng truy cập vào Twitter đã giảm 5% trong hai ngày đầu Threads được giới thiệu. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng truy cập đã sụt giảm tới 11%.

Theo CNBC, sự tăng trưởng bùng nổ của Threads được hậu thuẫn bởi lượng người dùng khổng lồ sẵn có từ nền tảng Instagram. Người dùng có thể ngay lập tức sử dụng và kết nối với bạn bè trên Threads thông qua tài khoản Instagram.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Từ con số 0, Threads trở thành thế lực đối đầu với Twitter chỉ sau 5 tháng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO