Từ clip hot lan truyền cõi mạng, ô tô dán phim cách nhiệt đen lên kính có bị xử phạt?

09/06/2022 12:21

Từ clip bị nghi người trên xe ô tô đang lưu thông có hành vi nhạy cảm, cộng động mạng tranh cãi việc dán phim cách nhiệt màu đen lên kính xe thì có bị xử phạt không?.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip chiếc ô tô 5 chỗ đang lưu thông trên đường, hình ảnh người trong xe bị cho là có hành vi nhạy cảm.

Một chi tiết gây chú ý trong đoạn clip là chiếc xe có kính màu sáng khiến người bên ngoài dễ dàng nhìn thấy bên trong xe. Một số người dùng mạng xã hội nhân cơ hội quảng cáo phim dán cách nhiệt màu đen và cho là phim dán sẽ là cách giải cứu chủ nhân khỏi các tình huống vô tình. Tuy nhiên có ý kiến cho rằng, việc dán kính màu tối đối với xe ô tô có kính nguyên bản màu sáng làm thay đổi màu sắc, có thể bị xử phạt hành chính.

Trao đổi với PV Infonet về các ý kiến nêu trên, một cán bộ CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết: “CSGT không xử phạt hành chính đối với những xe dán phim đen chống nóng. Bởi vì, việc dán phim đen chống nóng thì bằng mắt thường các chiến sĩ CSGT không thể nhìn thấy được. Thêm nữa, dán phim cách nhiệt thì không ảnh hưởng gì. Do đó, hành vi này không bị xử lý hành chính".

Vị này nói thêm: "CSGT chỉ xử phạt hành chính theo nội dung quy định của luật giao thông và nghị định dưới luật. Cụ thể, chỉ xử phạt hành chính đối với kích thước thành thùng, thành xe, dán quảng cáo ở 2 bên cạnh mà vượt quá mức quy định.

Các nội dung nằm ngoài nghị định và luật giao thông thì không bị xử phạt".

Sông Yên

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ clip hot lan truyền cõi mạng, ô tô dán phim cách nhiệt đen lên kính có bị xử phạt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO