Từ chuyện hậu ly hôn của Diệp Lâm Anh: Khi phụ nữ chẳng thể ngồi im nhẫn nhịn!

07/07/2023 19:00

Có lẽ trong thế giới quan của phụ nữ, nhà là nơi trú ẩn an toàn, đàn ông là chiếc ô che mưa nắng cuộc đời và hôn nhân là thấu hiểu, chia sẻ, bao dung.

Những ngày qua, truyền thông quan tâm đến “cuộc chiến” hậu ly hôn của Diệp Lâm Anh và thiếu gia Nghiêm Đức. Câu chuyện vẫn chưa đi đến hồi kết vì tranh chấp quyền nuôi con. Dù trước đó không nhắc nhiều đến chồng ngoại tình hay không, sau ly hôn vẫn tôn trọng nhà chồng cũ nhưng đến hôm nay Diệp Lâm Anh quyết tung hê tất cả. Cô đã từng phải tha thứ cho sự phản bội khi mang bầu được 2 tháng.

“Vì Boorin mới 3 tháng tuổi và tôi còn đang mang bầu Bboy, hơn nữa là mẹ chồng tôi quá tốt, thương tôi nên tôi cố gắng vì mẹ chồng mà vượt qua”.

Nhiều người bất ngờ khi hóa ra, kẻ thứ 3 không chỉ có 1 và sự lừa dối cũng không dừng lại ở 1 lần.

Không bàn luận quá nhiều về câu chuyện của Diệp Lâm Anh bởi ai cũng thấy, cô là người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang bản lĩnh thế nào. Vậy rốt cuộc đàn ông cần gì ở phụ nữ?

Từ chuyện hậu ly hôn của Diệp Lâm Anh: Khi phụ nữ chẳng thể ngồi im nhẫn nhịn!-1Diệp Lâm Anh là người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang và bản lĩnh

Hãy đối mặt và chấp nhận thực tế tàn khốc

Có lẽ trong thế giới quan của phụ nữ, nhà là nơi trú ẩn an toàn, đàn ông là chiếc ô che mưa nắng cuộc đời và hôn nhân là thấu hiểu, chia sẻ, bao dung.

Nhưng thực tế thật tàn khốc, hôn nhân trong mắt đàn ông đôi khi là sự trao đổi giá trị.

Tại sao có những người đàn ông bị cám dỗ bởi những phụ nữ thua kém cả vợ mình? Lừa dối là bản năng, chung thủy là một sự lựa chọn. Khi bạn gặp một cô gái khiến bạn cảm thấy phù hợp hơn, bạn lừa dối. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ rằng có thể vợ mình vào lúc đó cũng lại gặp một người đàn ông khác tốt hơn... song cô ấy chọn chung thủy?

Tâm lý phổ biến của phụ nữ là thường đi tìm lý do chính xác tại sao mình như thế mà chồng vẫn ngoại tình. Nhưng đáng tiếc, đối với một người đàn ông đã để "bản năng" trỗi dậy, cho dù vợ anh ta có hoàn hảo, anh ta vẫn có rất nhiều lý do khác nhau để phản bội. Đã có lòng tham thì cần gì sự hợp lý!

Anh ta luôn tìm mọi cách che giấu những tham lam ích kỷ của mình. Bạn càng tha thứ anh ta càng biết cách đè nén lòng tự trọng của bạn, tìm mọi lý do chỉ để khiến bạn cảm thấy rằng bản thân không đủ tư cách đưa ra yêu cầu và phải chấp nhận sự lừa dối của anh ta.

Khi bạn nghĩ tha thứ để cho anh ta 1 cơ hội sửa đổi thì đối phương có xu hướng nghĩ bạn dễ tính, bạn còn yêu quá nhiều và không thể sống thiếu được chồng mình.

Có thể những mãnh liệt ban đầu đàn ông dành cho cô gái anh ta yêu là có thật nhưng trong quá trình sống chung, sự nồng nàn đó dần biến mất. Đôi khi lỗi chẳng do ai cả, có chăng chỉ là do những ham muốn của con người không chiến thắng được lý trí và trách nhiệm.

Bảo vệ quyền lợi của bản thân

Đàn ông có vợ đẹp con ngoan sao còn thích đi ngoại tình? Vì đối với anh ta, hôn nhân 10 năm, 20 năm hay hơn thế nữa cũng chẳng bằng những “lợi nhuận” ngoài hôn nhân.

Điều bạn cần làm là thức tỉnh chứ đừng gặm nhấm quá khứ rồi tự trách mình bằng những câu hỏi vô nghĩa. Một khi người ta đã ngoại tình thì đó là kết quả của cả 1 quá trình chứ không phải là 1 phút giây nông nổi.

Một người đàn ông lừa dối và phản bội, thì người cần điều chỉnh là chính bạn chứ không phải anh ta. Phản bội 1 lần là lỗi của anh ta, nhưng để anh ta phản bội nhiều lần thì là lỗi của bạn rồi.

Lúc này cần tỉnh táo tính đến quyền lợi bản thân. Chỉ có như vậy bạn mới thoát ra khỏi vũng bùn hôn nhân nhanh nhất.

Vì sao chồng ngoại tình nhưng thường, người đòi ly hôn là vợ? Thực ra chồng bạn rất cần cuộc hôn nhân này nhưng anh ta đã không còn quan tâm đến cảm xúc của bạn nữa.

Nếu cuộc hôn nhân này là vô giá trị với anh ta, nếu bạn thực sự là một người phụ nữ đáng trách như anh ta nói, anh ta đã bỏ bạn lâu rồi.

Một người đàn ông ngoại tình không muốn ly hôn không có nghĩa là anh ta còn yêu và cần bạn. Thứ anh ta cần là những lợi ích và đóng góp của bạn cho hôn nhân.

Khi bạn định tha thứ, muốn giữ thể diện cho người đàn ông chẳng đặt bạn trong những lựa chọn của anh ta thì bao dung và cao thượng để làm gì?

Thế nên phụ nữ ạ, nếu người đàn ông bên cạnh bạn giỏi văn thì bạn phải giỏi toán, văn đã tắt thì ắt lý trí choán hết con tim, đừng nhắm mắt mà ngồi im nhẫn nhịn!

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ chuyện hậu ly hôn của Diệp Lâm Anh: Khi phụ nữ chẳng thể ngồi im nhẫn nhịn!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO