Từ chối vào sân, Coutinho dọn đường đến Newcastle?

BÌNH AN (tổng hợp)| 07/11/2021 11:29

Trong trận hòa 3-3 của Barca, Philippe Coutinho đã từ chối vào sân thi đấu khi HLV Sergi Barjuan yêu cầu, làm dấy lên tin đồn chuẩn bị sang Newcastle.

Trên sân Abanca Balaidos, Barcelona có trận đầu tiên của HLV tạm quyền Sergi Barjuan tại Laliga đã chơi cực tốt trong hiệp 1 và vươn lên dẫn trước đến 3-0 do công của Ansu Fati, Busquets và Memphis Depay. Mọi sự bất ngờ đảo lộn trong hiệp 2 khi đội chủ nhà áp đảo và san bằng tỉ số 3-3 với cú đúp của Iago Aspas và Nolito.

16362215787422.jpg
Coutinho đang rất muốn rời Barca để trở lại giải Ngoại hạng Anh?

Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý nhất trận này là tiền vệ Coutinho đã làm mình làm mẩy, từ chối vào sân sau khi được HLV Barjuan yêu cầu khởi động. Tình huống diễn ra ở cuối hiệp 1 khi tiền đạo Ansy Fati bất ngờ bị chấn thương không thể thi đấu tiếp. Người mà HLV Sergi Barjuan nghĩ đến đầu tiên để thay thế là Coutinho.

Ống kính truyền hình quay rất rõ HLV của Barca tiến lại đề nghị Coutinho khởi động để chuẩn bị vào sân. Cầu thủ người Brazil thể hiện rõ sự bực bội, trao đổi ngắn điều gì đó với Sergi và miễn cưỡng khởi động…không đến 1 phút và quyết định quay lại cabin ngồi.

fdh1_siwqas-sis.jpg
HLV Sergi Barjuan đề nghị Coutinho khởi động...

Sergi Barjuan khá ngạc nhiên về thái độ của Coutinho nhưng có lẽ không muốn gây ra sự tranh cãi nào và quyết định không nói lời nào. Người được chọn vào thay người là tiền đạo trẻ Alejandro Balde.

Theo tờ Marca, thái độ thiếu chuyên nghiệp của Coutinho chính là nguyên nhân cho sự sụp đổ của Barca trong hiệp 2.

Trong buổi họp báo sau trận, Barjuan đã tránh đề cập đến sự việc của Coutinho: “Tôi không chú ý đến những cầu thủ đang khởi động hay những người trên băng ghế dự bị. Tôi phải chú ý vào trận đấu và trách nhiệm của tôi là cố gắng tập hợp mọi người lại với nhau, cùng làm việc”.

6186d0d288cfc.jpg
....tiền vệ người Brazil miễn cưỡng làm theo và ngay lập tức quay trở lại ghế dự bị, từ chối vào sân.

Hòa trận đấu với Celta Vigo, Barca mới chỉ có 17 điểm sau 12 trận và vẫn xếp thứ 9. HLV Sergi Barjuan tạm thay thế công việc của HLV Koeman bị sa thải tuần trước, trong khi chờ đợi tân HLV Xavi “đăng cơ”.

Có lẽ biết vị trí tạm quyền của mình nên Sergi cũng chẳng làm căng với Coutinho. Còn với tiền vệ người Brazil, đây chính là động thái cho thấy anh công khai muốn rời bỏ Barcelona sau quãng thời gian bết bát và mất phong độ trầm trọng.

Coutinho đang được xem là mục tiêu của Newcastle trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Đội bóng nhà giàu mới nổi của Anh với túi tiền rủng rỉnh đang nhắm đến hàng loạt mục tiêu tăng cường lực lượng và Coutinho được báo chí Anh cho rằng sẽ nhận lời để trở lại giải Ngoại hạng Anh. Mùa này, Coutinho vẫn chủ yếu ngồi dự bị và vào sân ở hiệp 2. Cầu thủ 29 tuổi này chỉ mới ghi 1 bàn sau 11 lần được vào sân.

Theo Marca, Goal
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ chối vào sân, Coutinho dọn đường đến Newcastle?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO