Từ chối cầm 700 triệu tiền chia tài sản của mẹ chồng, mẹ ruột cho rằng tôi ngu ngốc

28/04/2022 09:15

Trước khi cưới, tôi rất lo lắng về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, cũng như các thành viên khác trong gia đình.

Tôi và chồng yêu nhau rất tình cờ trong lần gặp gỡ một số người bạn với nhau. Cứ tưởng rằng tình cảm chỉ vu vơ nhưng ai ngờ duyên trời định cho chúng tôi trở thành vợ chồng. Trước khi cưới, tôi rất lo lắng về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, cũng như các thành viên trong gia đình. Bởi tính tôi từ nhỏ sống kín đáo, không biết nịnh bợ hay mồm mép với ai. Bố mẹ tôi chỉ sợ tính tôi thật thà quá sau sẽ khó tiếp xúc với xã hội bên ngoài.

Nhưng sau khi cưới, tôi thấy các thành viên trong nhà chồng rất dễ chịu và hòa đồng. Thậm chí điều kiện nhà chồng không phải khá giả nhưng khi chúng tôi cưới, bố mẹ cố gắng vay mượn lo tổ chức đàng hoàng không thua kém ai. Cưới xong, hai đứa lại bóc phong bì trả nợ nhưng tôi vẫn thầm cảm ơn bố mẹ chồng vì đã lo chu đáo cho tôi.

Cưới nhau được khoảng 6 tháng thì bên nhà ngoại tôi gặp chuyện buồn, em trai tôi bỗng dưng gặp tai nạn xe hơi qua đời. Trong lúc bối rối, bố mẹ tôi ngất đi, còn tôi không biết xoay sở ra sao, khi đó, bố mẹ chồng và anh chồng là người đứng ra lo toan mọi thứ với hi vọng bố mẹ tôi đỡ khổ tâm vất vả hơn. Sau đó, bố mẹ tôi chỉ biết cảm ơn thông gia đã xem hai nhà như một.

Đến khi tôi mang thai con đầu lòng, bố mẹ đẻ già yếu không qua thăm nom được, mẹ chồng lại giúp tôi mọi việc, tôi không phải đụng tay vào bất cứ thứ gì. Mẹ chồng tâm sự: "Phụ nữ khi đẻ phải kiêng thì sau đỡ mệt, như mẹ đây hồi trước không kiêng kị, giờ trái gió trở trời là biết ngay". Tôi thực sự xúc động trước những gì bố mẹ chồng đối xử với tôi, ai cũng bảo tôi có phước mới được như vậy.

Từ chối cầm 700 triệu tiền chia tài sản của mẹ chồng, mẹ ruột cho rằng tôi ngu ngốc-1

Rồi cả chị dâu cũng sinh con, chúng tôi cũng có một bé gái, thấy gia đình phức tạp hơn, bố mẹ chồng bán ngôi nhà đang ở để chia tài sản. Giá trị căn nhà được 2,1 tỷ thì ông bà nói sẽ chia 3, trong đó ông bà, vợ chồng anh trai chồng và vợ chồng tôi mỗi người được 700 triệu.

Với số tiền 700 triệu, bố mẹ chồng tôi bỏ thêm tiền tiết kiệm lâu nay để mua một căn nhà khoảng 1,5 tỷ ở ngoại ô. Hôm chia tiền, tôi bàn với chồng tiếp tục xin ở chung với bố mẹ chồng vài năm rồi tính tiếp. Còn số tiền 700 triệu cho anh chồng mua nhà riêng. Tôi tính, đằng nào bên nhà ngoại, em trai tôi đã mất rồi, chỉ còn bố mẹ già, sau này tôi sẽ rủ chồng về bên đó chăm lo cho bố mẹ. Hơn nữa, đây cũng coi như món quà tôi trả nợ ân tình trước đây nhà chồng đã lo cho đám tang của em trai tôi.

Thấy tôi quyết định như vậy, bố mẹ chồng hài lòng lắm còn anh chồng thì tỏ lòng biết ơn. Nhưng khi kể chuyện, mẹ ruột lại mắng tôi ngu. Tôi thì chỉ nghĩ đơn giản, mong cho anh chị em trong nhà ai cũng có nhà cửa ở đàng hoàng, không phải đi thuê và tôi cũng có dự định riêng rồi.

Vợ chồng tôi tiếp tục ở với bố mẹ chồng trong căn nhà mới. Nhưng chỉ 5 năm sau, anh chồng làm ăn phát đạt, vợ chồng anh chị đến gặp chúng tôi nói rằng sẽ cho hai đứa cổ phần 30% trong công ty riêng. Với số cổ phần đó, vợ chồng tôi có thể thoải mái về tài chính. Tôi bất ngờ lắm định không nhận nhưng anh chị nhất định sang tên cho vợ chồng tôi. Lúc này, mẹ tôi cũng biết chuyện mà xúc động rơi nước mắt. Bà cũng ngộ ra rằng, anh chị em trong nhà sống phải đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, rồi mọi việc sẽ tốt hơn cả chúng ta mong đợi.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ chối cầm 700 triệu tiền chia tài sản của mẹ chồng, mẹ ruột cho rằng tôi ngu ngốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO