Từ chiếc ví để quên ở ngân hàng, phát lộ cả một đường dây tội phạm

Phúc Lâm| 10/06/2022 10:37

Từ trình báo của nhân viên ngân hàng về việc phát hiện chiếc ví bị bỏ quên tại phòng giao dịch, bên trong có nhiều giấy tờ nghi vấn, cảnh sát vào cuộc điều tra, làm rõ một đường dây tội phạm.

Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) vừa bắt giữ Vũ Đức Tính (SN 1993, trú tại phường Thái Bình, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), Vũ Đức Tình (anh trai Tính, SN 1988, trú tại Hòa Chính, Chương Mỹ, Hà Nội) và Dương Gia Hà (SN 1995, trú tại Vị Xuyên, Hà Giang) về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Từ chiếc ví để quên ở ngân hàng, phát lộ cả một đường dây tội phạm - 1

Ba đối tượng Vũ Đức Tính, Vũ Đức Tình và Dương Gia Hà (Ảnh: CTV).

Trước đó, Công an huyện Thanh Trì nhận được trình báo của nhân viên một phòng giao dịch ngân hàng trên địa bàn huyện về việc khách hàng bỏ quên chiếc ví tại phòng giao dịch này. Kiểm tra bên trong, nhân viên thấy có một số chứng minh nhân dân (CMND), giấy phép lái xe đứng tên nhiều người khác nhau nhưng đều dán ảnh của một người, nghi vấn là giấy tờ giả.

Chiều 15/3, công an kiểm tra hành chính đối với Vũ Đức Tính khi nam thanh niên này đến phòng giao dịch xin lại chiếc ví để quên trên. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong cốp xe máy của Tính có một giấy nộp tiền của khách hàng tên Hoàng Anh Tú do phòng giao dịch phát ra, một giấy xác nhận mở tài khoản và một hợp đồng thuê nhà.

Khám xét nơi Tính đang thuê trọ tại tập thể Đại học Công đoàn (ngõ 167, Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội), lực lượng chức năng thu giữ 8 CMND, 3 giấy phép lái xe và thẻ ngân hàng. Kết quả giám định sơ bộ xác định, các giấy tờ trên đều là giả.

Tại cơ quan công an, Vũ Đức Tính khai nhận, cuối năm 2020, Tính quen biết Dương Gia Hà và được thanh niên này rủ làm CMND giả để mở tài khoản ngân hàng bán kiếm lời. Tính đồng ý, đặt mua 7 CMND và 7 giấy phép lái xe giả, đứng tên nhiều người khác nhau có dán, ép ảnh của Tính rồi mang đến ngân hàng mở tài khoản.

Khi có đủ bộ gồm một CMND giả, thẻ ngân hàng và sim điện thoại kích hoạt tài khoản, Tính chuyển cho Hà và được nhận tổng số tiền hơn 60 triệu đồng.

Ngoài ra, Tính còn khai nhận đã nhờ anh trai tên là Vũ Đức Tình làm giả một chiếc CMND. Vụ việc này, Tình được hưởng lợi 5 triệu đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ chiếc ví để quên ở ngân hàng, phát lộ cả một đường dây tội phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO