Từ cái chết gây sốc của Lee Sun Kyun: Bê bối ma túy càn quét làng giải trí Hàn

28/12/2023 20:10

Năm 2023, các vụ bê bối ma túy đã gây ra làn sóng chấn động làng giải trí Hàn Quốc, đến từ những cái tên nổi tiếng như Yoo Ah-in, G-Dragon và Lee Sun Kyun. Trong đó, cái chết của nam tài tử "Ký Sinh Trùng" Lee Sun Kyun ở tuổi 48 khiến người hâm mộ "sốc nặng".

Vào ngày 8/11, cựu chủ tịch YG Entertainment Yang Hyun-suk bị phạt tù treo vì cáo buộc cố gắng che đậy bê bối ma túy năm 2016 liên quan đến một nghệ sĩ của công ty.

Cùng lúc, cảnh sát đang điều tra cáo buộc liên quan ma túy của nam tài tử phim Ký Sinh Trùng Lee Sun Kyun và siêu sao Kpop G-Dragon. Nam diễn viên Yoo Ah-in cũng đã bị truy tố không giam giữ vào ngày 19/10 với cáo buộc sử dụng bảy loại ma túy khác nhau, bao gồm cần sa, propofol, ketamine và cocaine...

Trước Lee Sun Kyun, nam ca sĩ kiêm diễn viên T.O.P - cựu thành viên nhóm Big Bang cũng từng nhập viện trong tình trạng hôn mê vì dùng thuốc quá liều trong lúc bị điều tra về bê bối cần sa. T.O.P nhập ngũ tháng 2/2017 nhưng đến tháng 7/2017 anh đối mặt cáo buộc sử dụng cần sa trước đó cùng một nữ thực tập sinh. Sau quá trình điều tra, T.O.P nhận tội, bị phán 2 năm quản chế cùng một mức phạt hành chính nhỏ, sau đó tiếp tục thi hành nghĩa vụ quân sự.

Đến năm 2022, 5 năm sau bê bối cần sa, trong một cuộc phỏng vấn, T.O.P trải lòng rằng anh đã cố gắng tìm cách tự tử ở thời điểm năm 2017. Sau này anh mới biết rằng đã khiến người xung quanh, gia đình, người hâm mộ chịu tổn thương nhiều vì hành động của mình. T.O.P vẫn may mắn vì được cứu kịp thời và dần được chữa lành bằng âm nhạc.

Không may mắn như T.O.P, giữa năm 2016, Kim Sung Min được phát hiện bất tỉnh trong nhà tắm sau khi cố gắng treo cổ tự tử. Sao phim Vinh Quang Gia Tộc được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và qua đời do chết não sau hai ngày được cấp cứu.

Trước khi mất, Kim Sung Min có gia thế vững chắc và sự nghiệp phim ảnh thành công, nhưng đời tư lại đầy rẫy scandal. Anh dính lùm xùm dùng ma túy đá, ra vào tù liên tục trong các năm 2008, 2010 và 2015.

Từ cái chết gây sốc của Lee Sun Kyun: Bê bối ma túy càn quét làng giải trí Hàn-1
 Các vụ bê bối ma túy đã gây ra làn sóng chấn động làng giải trí Hàn Quốc. Trong đó, cái chết của nam tài tử "Ký Sinh Trùng" Lee Sun Kyun ở tuổi 48 khiến người hâm mộ "sốc nặng".

Ở Hàn Quốc, cuộc trấn áp tội phạm ma túy là một phần trong "cuộc chiến chống ma túy" của Tổng thống Yoon Suk-yeol. Ông nhiều lần nhấn mạnh tội phạm ma túy là "căn bệnh ung thư của xã hội cần phải loại bỏ tận gốc".

Trong khi đó, Bộ trưởng Tư pháp Han Dong-hoon cũng nhấn mạnh rằng bê bối ma túy liên quan đến người nổi tiếng có thể tác động tiêu cực đến tệ nạn ma túy ngày càng gia tăng ở Hàn Quốc.

"Nếu các cáo buộc là đúng thì những nhân vật công chúng sử dụng ma túy phải bị trừng phạt nghiêm khắc. Vấn đề ma túy có xu hướng bị ảnh hưởng bởi tâm lý chung của xã hội. Khi người ta nhận thức ma túy là thứ gì đó 'hay ho' có thể nâng cao tinh thần bất cứ khi nào họ muốn thì sẽ có tác động tiêu cực đến xã hội và góp phần phổ biến việc sử dụng ma túy", Bộ trưởng Han Dong-hoon cho biết.

Từ cái chết gây sốc của Lee Sun Kyun: Bê bối ma túy càn quét làng giải trí Hàn-2
Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố sẽ huy động tất cả các nguồn lực có thể để loại bỏ tận gốc các tội phạm liên quan đến ma túy.

Cuộc chiến chống ma túy của chính quyền Tổng thống Yoon Suk-yeol được so sánh với các chiến dịch tương tự trong những năm 1970, khi Tổng thống lúc bấy giờ là Park Chung-hee tiến hành cuộc trấn áp khiến một số nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí bị bắt. Tay guitar Shin Jong-hyun và ca sĩ Cho Yong-pil nằm trong số 137 người nổi tiếng bị bắt vì hút cần sa từ năm 1975 đến 1977.

"Hồi đó tôi thấy kỳ lạ khi những nghệ sĩ vĩ đại bị bắt vì ma túy, nhưng tôi nghĩ đó là một 'khóa học' mình cần phải tham gia để trở thành một ngôi sao như họ", Kim Tae-won, tay guitar kiêm trưởng nhóm của ban nhạc nổi tiếng Boohwal từng sẻ trên kênh YouTube cá nhân. Kim Tae-won từng bị phạt tù vì sử dụng ma túy vào năm 1987 và 1991.

Suy nghĩ trên khiến Bộ trưởng Tư pháp Han Dong-hoon lo ngại những vụ bê bối ma túy của người nổi tiếng có thể gây ra cho những người trẻ dễ bị ảnh hưởng. Khi các bê bối ma túy của người nổi tiếng chiếm lĩnh truyền thông, một số chuyên gia y tế cũng lo ngại độ phổ biến của các chất bất hợp pháp sẽ lan rộng và ảnh hưởng đến công chúng nói chung.

Theo dữ liệu của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, 5.809 đối tượng đã bị bắt từ tháng 11/2022 đến tháng 2/2023 vì các tội liên quan đến ma túy, tăng 24% so với năm trước đó. Lượng ma túy bị các quan chức thực thi pháp luật thu giữ đã tăng 55%, lên 306,8 kg.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ cái chết gây sốc của Lee Sun Kyun: Bê bối ma túy càn quét làng giải trí Hàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO