Từ BLACKPINK đến Hoa hậu Ý Nhi bị anti: Việt Nam nên chăng cần đào tạo trước khi debut?

Dạ Cầm (Tổng hợp)| 31/07/2023 15:10

Việc Hoa hậu Ý Nhi bị lập group anti-fan và kêu gọi BTC tước vương miện, nếu nhìn lại cách nền công nghiệp Hàn Quốc phát triển, nên chăng Việt Nam cũng cần đào tạo trước khi debut?

1. Hàn Quốc đã phát triển nền công nghiệp giải trí hàng đầu châu Á và ngấp nghé bước vào thị trường Âu – Mỹ từ nhiều năm nay. BLACKPINK đang làm mưa làm gió trên toàn cầu là minh chứng cho việc đó. Các công ty Hàn đào tạo thần tượng ở độ tuổi trung học, được rèn luyện từ khả năng ca nhảy múa đến diễn xuất, ứng xử, giao tiếp.

blackpink-.jpeg
BLACKPINK là một nhóm ở Hàn không chỉ được đào tạo về tài năng mà còn về cách ứng xử, phát ngôn trước công chúng

Trung bình các idol Hàn Quốc mất khoảng 4-5 năm được đào tạo chuyên sâu trước khi được đưa debut. Nhưng, không phải tất cả học viên của họ đều có suất debut. Nói thế để thấy ở xứ sở kim chi, câu chuyện từ lúc được training đến debut gian truân thế nào.

Trở lại câu chuyện ở Việt Nam, mọi thứ đều còn rất thô sơ. Khác với nền công nghiệp Hàn Quốc, những cô gái ở Việt Nam phải đăng quang rồi mới được đào tạo chuyên sâu để trở thành nghệ sĩ nổi tiếng. Buồn cười ở chỗ này.

2. Từ khi đăng quang các cuộc thi hoa hậu, các cô gái ở lứa tuổi 18, đôi mươi vốn đang còn cắp sách đến trường, bỗng thành tâm điểm của truyền thông và rồi ngỡ ngàng nhận ra cái giá của sự nổi tiếng.

Những phát ngôn của Hoa hậu Ý Nhi về việc “đám bạn em còn đang lo uống trà sữa thì em đã trưởng thành vì đăng quang hoa hậu” trên báo Thanh Niên sẽ làm bao người phì cười vì sự ngây ngô. Nhưng lại trở thành lý do để hàng trăm group anti-fan được lập ra và lớn tiếng tẩy chay người đẹp quê Bình Định.

y-nhi2.jpeg
Bao giờ các người đẹp được training trước khi đăng quang?

Ý Nhi chưa kịp được train thì tai hoạ đã ập đến.

Nhiều người nói vui rằng đây là lúc Hoa hậu Ý Nhi cần thể hiện bản lĩnh khi trở thành người nổi tiếng chỉ sau một đêm và bị vạ miệng chỉ vì phát ngôn rất trẻ con. Có lẽ, Hoa hậu vốn cần bản lĩnh nhiều nhất bởi danh hiệu của họ là thương hiệu gắn liền với rất nhiều thứ, nhất là được đặt trong bối cảnh ở Việt Nam.

Nên chăng, các công ty đào tạo hoa hậu, người mẫu hoặc các gia đình nếu phát hiện tiềm năng của con em thì cần người đào tạo kỹ năng truyền thông, nếu không muốn trả giá vương miện bằng nước mắt?

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, trước khi chờ nền giải trí của Việt Nam được phát triển bài bản như nhiều nền công nghiệp khác, “cơn lên đồng” của một nhóm người quá khích cũng nên được tiết chế lại.

“Ném đá” một cô hoa hậu đang tuổi mới lớn liệu có hay ho khi mình đang là một người lớn cũng trải qua bao lần vấp ngã, và còn không chắc mình thôi sai trong một mai nào đó?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ BLACKPINK đến Hoa hậu Ý Nhi bị anti: Việt Nam nên chăng cần đào tạo trước khi debut?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO