Từ 12 giờ hôm nay, người vào tỉnh Thanh Hóa phải âm tính COVID-19

TRẦN THANH| 27/08/2021 17:43

Từ 12h ngày 27/8, tất cả công dân đi vào tỉnh Thanh Hóa phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 48 giờ nếu xét nghiệm RT-PCR hoặc 24 giờ nếu test nhanh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra công điện khẩn về việc thực hiện biện pháp nghiêm ngặt để phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, từ 12h00 ngày 27/8 tất cả công dân vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa phải có kết quả xét nghiệm Âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ (nếu xét nghiệm RT-PCR) hoặc 24 giờ (nếu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên).

Đối với các phương tiện vận tải hàng hóa từ các tỉnh, thành phố khác chỉ giao hàng tại nơi đã đăng ký, thông báo với chính quyền cơ sở, khai báo y tế bắt buộc các địa điểm di chuyển từ điểm lấy hàng. Chỉ được qua chốt kiểm soát dịch khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ (nếu xét nghiệm RT-PCR) hoặc 24 giờ (nếu xét nghiệm Test nhanh kháng nguyên).

Từ 12 giờ hôm nay, người vào tỉnh Thanh Hóa phải âm tính COVID-19 - 1

Một chốt kiểm soát phòng chống COVID-19 ở Thanh Hóa (Ảnh: BTH)

Cũng từ trưa 27/8, tạm dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (trừ nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, lương thực, thực phẩm, dược phẩm).

Tạm dừng các hội nghị, hoạt động tập trung đông người trong nhà (trường hợp cần thiết phải được sự đồng ý của trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp tỉnh); Tạm dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí cả trong nhà và ngoài trời (trừ các đội tuyển tập luyện thi đấu các giải quốc gia, quốc tế).

Riêng đối với đám tang, tổ chức không quá 25 người. Đối với đám cưới khuyến khích chỉ tổ chức báo hỷ, hoặc tổ chức vào thời điểm dịch bệnh đã được đẩy lùi. Trong trường hợp đặc biệt, nếu phải tổ chức đám cưới thì tập trung không quá 20 người.

Liên tục 3 ngày qua, tỉnh Thanh Hóa phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại các huyện Nông Cống và Như Thanh nhưng chưa rõ nguồn lây.

TRẦN THANH
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ 12 giờ hôm nay, người vào tỉnh Thanh Hóa phải âm tính COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO