TS. Võ Tá Hân trao tặng sách trị giá hơn 33 tỷ đồng đến 20 thư viện và các trường đại học, cao đẳng

Thanh Tuấn| 07/04/2023 14:09

Ngày 7/4, tại TPHCM, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao tặng sách từ Tiến sĩ Võ Tá Hân - kiều bào Mỹ - tới Thư viện Khoa học Tổng hợp TP. HCM và 19 Trường Đại học, Cao đẳng. Số sách tặng bao gồm 10.647 quyển về lĩnh vực khoa học kỹ thuật, trị giá hơn 33 tỷ đồng.

TS. Võ Tá Hân trao tặng sách trị giá hơn 33 tỷ đồng đến 20 thư viện và các trường đại học, cao đẳng
Quang cảnh Lễ trao tặng sách.

Theo TS. Võ Tá Hân, hơn 10 ngàn quyển sách được trao tặng trong buổi lễ chỉ là một phần trong 50 ngàn quyển sách sẽ gửi về tặng các đơn vị, tổ chức ở Việt Nam trong năm 2023. Bên cạnh sách in, TS. Võ Tá Hân cũng đề nghị nhà xuất bản World Scientific, Singapore trao tặng sách điện tử cho các đơn vị, tổ chức ở Việt Nam.

Được biết, trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là nơi đầu tiên tiếp nhận quyền truy cập vĩnh viễn 500 đầu sách điện tử (ebooks). Sau đó, chương trình tặng sách sẽ mở rộng tới các trường đại học khác như: Đại học Sư phạm, Đại học Ngân hàng, Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Y dược TP.HCM. Đồng thời, nhà xuất bản World Scientific cũng đồng ý với TS. Võ Tá Hân về việc bán sách với giá đặc biệt cho các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có nhu cầu.

TS. Võ Tá Hân cho biết, dù sống và làm việc ở nước ngoài hơn 50 năm nhưng ông luôn có tâm nguyện đóng góp một phần công sức cho đất nước. Ông quan niệm, tri thức là chìa khóa vạn năng mở mọi cánh cửa, rồi từ đó giúp đất nước giàu mạnh. Đó là động lực mà hơn 30 năm qua, ông miệt mài quyên góp hơn 1 triệu quyển sách về tặng Việt Nam.

TS. Võ Tá Hân trao tặng sách trị giá hơn 33 tỷ đồng đến 20 thư viện và các trường đại học, cao đẳng
Đại diện Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và gia đình TS. Võ Tá Hân trao tặng sách tượng trưng cho các trường đại học, cao đẳng.

Phát biểu tại buổi Lễ trao tặng sách, ông Võ Thành Chất, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh gởi lời tri ân sâu sắc đến TS.Võ Tá Hân và gia đình: “Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao những việc làm của TS.Võ Tá Hân và gia đình. Thông qua nguồn sách quý này, TS.Võ Tá Hân và gia đình đã mang tri thức về Việt Nam, trang bị kiến thức cho thế hệ trẻ, góp phần phát triển tri thức đất nước".

Ông Võ Thành Chất mong muốn, sau buổi lễ tiếp nhận sách, các trường, các thư viện sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để sinh viên, giảng viên, bạn đọc tiếp cận những kiến thức này một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất, để không phụ tấm lòng và nỗ lực của Tiến sĩ Võ Tá Hân.

"Nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 75 của Tiến sĩ Võ Tá Hân (ngày 8/4/2023), thay mặt Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài, chúng tôi xin gởi đến ông những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc TS. Võ Tá Hân và gia đình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, vạn sự cát tường”, ông Võ Thành Chất bày tỏ.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    TS. Võ Tá Hân trao tặng sách trị giá hơn 33 tỷ đồng đến 20 thư viện và các trường đại học, cao đẳng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO