Truyền thống xăm mình của đội trưởng châu Âu nếu thắng Ryder Cup

Thanh Bình| 23/09/2021 10:55

Padraig Harrington cũng sẽ có trên mình một hình xăm nếu các golfer cựu lục địa thành công bảo vệ cúp trong chuyến làm khách sự kiện ở sân Whistling Straits, Wisconsin hạ màn ngày 26/9.

“Tôi nghĩ đó là một quy tắc bất thành văn”, Harrington nói về “truyền thống” có từ đội trưởng kỳ đấu 2018 Thomas Bjorn trong cuộc tiếp báo giới hôm 22/9.

Trước màn so tài golf đồng đội nam hấp dẫn giữa Mỹ và châu Âu khi ấy tổ chức tại Le Golf National, Pháp, đội trưởng Bjorn hứa với các thành viên ông sẽ xăm tỷ số nếu đội nhà vô địch vào mông. Chung cuộc, châu Âu thắng áp đảo tới 17,5-10,5 và hai tháng sau, huyền thoại golf Đan Mạch đã thực hiện lời hứa khi khoe bức ảnh đang thực hiện hình xăm độc đáo trên Instagram đúng ngày Giáng sinh 24/12.

Bjorn khoe ảnh đi xăm kèm lời chúc Giáng sinh hai tháng sau khi cùng tuyển châu Âu giành Ryder Cup 2018

Bjorn khoe ảnh đi xăm kèm lời chúc Giáng sinh hai tháng sau khi cùng tuyển châu Âu giành Ryder Cup 2018

“Nếu châu Âu lặp lại chiến thắng, tôi cũng sẽ có một hình xăm để đánh dấu dịp đặc biệt này”, Harrington cho biết. Nhà cầm quân 50 tuổi người Ireland không tiết lộ chi tiết hình xăm hay vị trí dự định, song nhấn mạnh cần duy trì lời đặt cược đặc biệt này.

Không riêng Harrington, người đồng cấp của ông phía bên kia Steve Stricker cũng có dự định tương tự và đã trò chuyện cùng các đội viên, với điều kiện Mỹ ẵm cúp ở giải đấu định kỳ hai năm. Đây sẽ là hình xăm đầu đời của Stricker. Từ 1999, xứ cờ hoa chỉ thắng ba lần trong 10 kỳ đối đầu, đều trên sân nhà vào các năm 1999, 2008 và 2016.

Lần này tại Whistling Straits, Stricker có đội hình trẻ nhất từ kỳ khai cuộc hồi 1927 (trung bình 29 tuổi), toàn bộ đều thuộc top 21 thế giới (bảng OWGR) với lực lượng tân binh chiếm phân nửa. Đối đầu với sức trẻ và những ngôi sao Mỹ sẽ là sự lão luyện, già dơ của châu Âu. Họ chỉ có ba tân binh trong khi chín golfer đã khoác áo tuyển, với Lee Westwood nhiều nhất khi năm nay là dịp đấu thứ 11.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Truyền thống xăm mình của đội trưởng châu Âu nếu thắng Ryder Cup
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO