Truyền thông thế giới ấn tượng khi Philippe Troussier dẫn dắt đội Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG| 17/02/2023 08:35

Truyền thông Châu Á, thế giới dành sự quan tâm lớn cho tuyển Việt Nam khi huấn luyện viên Philippe Troussier chính thức làm huấn luyện của đội, để hướng đến mục tiêu dự World Cup 2026.

Truyền thông thế giới ấn tượng khi Philippe Troussier dẫn dắt đội Việt Nam
Huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ là huấn luyện viên mới của tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Philippe Troussier đã được sự đồng thuận về việc chiến lược gia kỳ cựu này sẽ dẫn dắt tuyển quốc gia và U23 Việt Nam trong thời gian tới.

“Đây là vị trí được đánh giá có vai trò rất quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn đến kế hoạch thực hiện các chiến lược phát triển ở các cấp độ đội tuyển. Do vậy, việc lựa chọn nhân tố phù hợp cho vị trí này đã được VFF tiến hành một cách cẩn trọng với quy trình rất chặt chẽ”, VFF cho biết.

Được biết, hợp đồng giữa ông Troussier và VFF sẽ có thời hạn hơn 3 năm, từ ngày 1.3.2023 đến ngày 31.7.2026. Ông là huấn luyện viên ngoại hiếm hoi được VFF trao ngay một bản hợp đồng dài hạn, để hướng đến những mục tiêu đầy tham vọng. Điều đó cho thấy, VFF rất kỳ vọng vào tài năng của huấn luyện viên có biệt danh “phù thủy trắng” này.

Ngay sau khi VFF công bố hợp đồng với ông Troussier, truyền thông Châu Á và thế giới đã đưa tin về việc này. Reuters không quên điểm lại những cột mốc đáng nhớ của vị huấn luyện viên này. Họ chia sẻ: “Troussier có một lịch sử ấn tượng ở bóng đá Châu Á, từng đưa Nhật Bản giành chức vô địch Asian Cup năm 2000, thành công giúp ông được vinh danh huấn luyện viên hay nhất năm của AFC. Hai năm sau, ông dẫn dắt Nhật Bản lọt vào vòng 16 đội World Cup trên sân nhà”.

Ông Troussier sẽ được trao hợp đồng dài hạn để dẫn dẫn tuyển Việt Nam đến với World Cup 2026. Ảnh: VFF
Ông Troussier sẽ được trao hợp đồng dài hạn để dẫn dẫn tuyển Việt Nam đến với World Cup 2026. Ảnh: VFF

Tờ Nikkan Sports của Nhật Bản cũng ngay lập tức đưa tin về động thái mới của VFF. Họ ấn tượng khi VFF có lộ trình rõ ràng, dài hơi để hướng đến World Cup 2026.

“Huấn luyện viên Troussier sẽ dẫn dắt cả đội tuyển Việt Nam lẫn đội Olympic, với hợp đồng từ ngày 1.3.2023 đến ngày 31.7.2026. Tại World Cup 2026 diễn ra tại Bắc Mỹ, hạn ngạch dành cho Châu Á sẽ được mở rộng, tuyển Việt Nam đặt mục tiêu lần đầu tiên giành vé dự World Cup”.

Sở dĩ truyền thông Nhật Bản quan tâm đến Troussier bởi chiến lược gia người Pháp đã có hơn 4 năm làm việc thành công tại đây, với cương vị là huấn luyện viên tuyển quốc gia cũng như các đội U20, U23. Ông giúp tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000, vào vòng 16 đội World Cup 2002. Với cấp độ thấp hơn, ông giúp U20 Nhật Bản vào chung kết FIFA U20 World Cup 1999. Với những đóng góp to lớn đó, ông Troussier đã được đưa vào Đại sảnh Danh vọng của bóng đá Nhật Bản.

Trong khi đó, truyền thông Hàn Quốc đã rầm rộ đưa tin về việc ông Troussier thay thế ông Park Hang-seo. Họ nhấn mạnh, đây là “tin vui với bóng đá Việt Nam, khi đã tìm được người kế nhiệm”. Tuy nhiên, họ cũng nhấn mạnh đến những thách thức mà ông gặp phải khi thay ông Park - huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

“Ông Troussier sẽ tiếp quản đội tuyển Việt Nam mà huấn luyện viên Park đã nâng lên tầm Châu Á, đây sẽ là màn đặt cược có thể cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân của ông ấy”, tờ Xpotnews cho biết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông thế giới ấn tượng khi Philippe Troussier dẫn dắt đội Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO