Truyền thông Indonesia không tin tuyển Việt Nam có thể đánh bại Iraq

MINH PHONG| 11/06/2024 18:40

Truyền thông Indonesia cho rằng, đội tuyển Việt Nam không có khả năng giành chiến thắng trước Iraq trong chuyến làm khách trên sân Basra.

Truyền thông Indonesia không tin tuyển Việt Nam có thể đánh bại Iraq
Cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam là rất thấp. Ảnh: Minh Dân

Rạng sáng 12.6, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Iraq trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik đang xếp thứ 3 tại bảng F với 6 điểm. Trong khi đó, Iraq đã chắc suất đi tiếp với ngôi nhất bảng (15 điểm). Với Indonesia, đội bóng xứ Vạn đảo đứng nhì bảng khi giành được 7 điểm.

Trước khi bước vào lượt đấu cuối quyết định tấm vé thứ 2 đi tiếp của bảng F, truyền thông Indonesia đã đưa ra các đánh giá về tuyển Việt Nam.

Tờ CNN Indonesia nhận định, Hùng Dũng và các đồng đội sẽ khó giành chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân vận động Basra.

"Đội tuyển Việt Nam muốn giành chiến thắng ở trận gặp Iraq trên sân nhà của đối thủ tại vòng đấu cuối cùng. Nhưng điều này là bất khả thi. Màn thể hiện của huấn luyện viên Jesus Casas và các học trò hoàn toàn vượt trội ở bảng F. Thậm chí, ở lượt đi, Iraq đã thắng Indonesia với tỉ số 5-1", CNN Indonesia bình luận.

Tờ báo danh tiếng của xứ Vạn đảo chia sẻ thêm: "Huấn luyện viên Casas muốn đội bóng của mình thắng hết tất cả trận đấu ở vòng loại thứ 2. Nếu đội tuyển Việt Nam thua Iraq, đó sẽ là tin vui cho đội tuyển Indonesia. Khi đó, chúng ta sẽ lọt vào vòng loại 3 khu vực dù kết quả trên sân Bung Karno với Philippines có ra sao chăng nữa".

Với màn thể hiện của Iraq trong những trận đấu vừa qua, nhận định của truyền thông Indonesia là hoàn toàn có cơ sở. Đáng chú ý, trong những lần chạm trán gần đây, kết quả hòa là thành tích tốt nhất của tuyển Việt Nam trước Iraq.

Theo lịch thi đấu, tuyển Indonesia sẽ chạm trán Philippines vào lúc 19h30 tối nay (11.6). Nếu thầy trò ông Shin Tae-yong giành 3 điểm trước đối thủ, tuyển Việt Nam sẽ chính thức bị loại bất chấp kết quả trận gặp Iraq diễn ra lúc 1h00 ngày 12.6.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông Indonesia không tin tuyển Việt Nam có thể đánh bại Iraq
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO