Truyền thông Đông Nam Á ấn tượng với chiến thắng của tuyển Việt Nam

Thanh Vũ| 22/12/2022 13:10

Truyền thông Đông Nam Á ấn tượng với chiến thắng 6-0 của tuyển Việt Nam trước Lào ở trận ra quân AFF Cup 2022.

Truyền thông Đông Nam Á ấn tượng với chiến thắng của tuyển Việt Nam
Tuyển Việt Nam thắng dễ ngày ra quân AFF Cup 2022. Ảnh: Minh Dân

Ở trận ra quân tại AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng trước tuyển Lào 6-0. Tiến Linh, Hùng Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu, Văn Toàn và Văn Thanh chính là những người đã lập công giúp đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân.

Với kết quả này, tuyển Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng B khi cùng có được 3 điểm với Malaysia, nhưng xếp trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Tuyển Việt Nam áp đảo toàn diện trước Lào. Ảnh: Minh Dân
Tuyển Việt Nam áp đảo toàn diện trước Lào. Ảnh: Minh Dân

Ngay sau trận đấu với Lào, tuyển Việt Nam đã nhận được khá nhiều lời khen từ giới truyền thông Đông Nam Á. Tờ SMM Sport của Thái Lan có bài viết với tiêu đề: "Đoàn quân sao vàng xuất trận, đại thắng Lào 6-0".

"Tuyển Việt Nam đã thể hiện phong độ đáng sợ trong trận mở màn AFF Cup 2022 khi giành chiến thắng trước Lào với tỉ số 6-0. Các cầu thủ đã thay nhau chọc thủng lưới Lào bằng lối đá tuyệt đẹp và đã vượt qua Malaysia để giành ngôi đầu bảng B", trang báo này nói thêm.

Còn tờ Siam Sport lại có bài viết: "Pháp sư Park dẫn quân! Việt Nam đánh bại Lào với hơn nửa chục bàn thắng để dẫn đầu bảng B AFF Cup 2022".

Trong bài viết này, tác giả đã bình luận: "Việt Nam khởi đầu AFF Cup 2022 bằng màn trình diễn ấn tượng với chiến thắng 6-0 trước Lào. Lối chơi tấn công đẹp mắt đã giúp Đoàn quân sao vàng giành được vị trí nhất bảng B".

Tờ Bola của Indonesia cũng bày tỏ sự ấn tượng: "Lào đã chống trả quyết liệt trong hiệp 1, nhưng vẫn để Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-0. Qua hiệp 2, Việt Nam đã có màn thể hiện phong độ ấn tượng bằng việc ghi thêm 4 bàn thắng nữa".

Trận tiếp theo, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà và tiếp đón Malaysia vào ngày 27.12.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông Đông Nam Á ấn tượng với chiến thắng của tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO