Truy trách nhiệm cán bộ "ngâm" hồ sơ gây quá hạn thủ tục hành chính

Doãn Công| 27/02/2022 08:02

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo xem xét trách nhiệm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt những trường hợp thiếu ý thức trong việc quán triệt, rút kinh nghiệm để "ngâm" hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn.

Ngày 26/2, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, làm rõ nguyên nhân gây ra số lượng hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn. Đồng thời, kiểm tra tình hình sử dụng phần mềm một cửa điện tử trong tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính tại một số địa phương cấp xã.

Truy trách nhiệm cán bộ ngâm hồ sơ gây quá hạn thủ tục hành chính - 1

Đoàn thanh niên tỉnh Bình Định hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính giúp nhân dân tại xã Bình Tường, huyện Tây Sơn (Ảnh: Bảo Thoa).

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan, nhất là đối với các trường hợp thiếu ý thức trong việc quán triệt, rút kinh nghiệm, chấp hành không nghiêm túc các quy định của UBND tỉnh, ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác giải quyết thủ tục hành chính và sử dụng phần mềm một cửa điện tử.

Theo báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định, từ ngày 1/1-31/1, có 239 hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trễ hạn của UBND 10/11 huyện, thị xã, thành phố (huyện Vĩnh Thạnh không có hồ sơ trễ hạn - PV), chiếm 98,8% tổng số hồ sơ trễ hạn của cả tỉnh (242 hồ sơ). Trong đó, có 42 hồ sơ tồn đọng, quá hạn chưa giải quyết, chiếm 97,7% tổng số hồ sơ quá hạn còn tồn đọng của cả tỉnh (43 hồ sơ).

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng đã có yêu cầu khẩn trương kiểm tra, làm rõ nguyên nhân gây ra tình trạng trễ hẹn, quá hạn và nhanh chóng giải quyết dứt điểm số lượng hồ sơ còn tồn đọng trên địa bàn tỉnh này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Truy trách nhiệm cán bộ "ngâm" hồ sơ gây quá hạn thủ tục hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO