Truy tìm chủ nhân 4.300 USD bỏ quên tại sân bay Nội Bài

Ngọc Tân| 16/02/2024 14:15

Nhân viên xe đẩy phát hiện chiếc túi chứa 4.300 USD tại sân bay Nội Bài. Một cuộc truy tìm chủ nhân đã được triển khai dựa vào dữ liệu camera an ninh.

Khoảng 9h ngày 16/2, trong lúc thu gom xe đẩy, chị Hà Thị Tươi, nhân viên sân bay Nội Bài (Hà Nội), phát hiện một chiếc túi màu đen trên xe đẩy tại tầng 3 của ga quốc tế T2.

Qua kiểm tra, lực lượng an ninh sân bay ghi nhận trong túi có 4.300 USD tiền mặt (tương đương hơn 100 triệu đồng). Tuy nhiên, chiếc túi này lại không đi kèm bất cứ thông tin gì của hành khách.

Truy tìm chủ nhân 4.300 USD bỏ quên tại sân bay Nội Bài - 1

Số ngoại tệ trong túi gồm 2 tờ 50 USD và 42 tờ 100 USD. Theo quy định, lượng ngoại tệ mang ra khỏi Việt Nam từ 5.000 USD trở xuống sẽ không phải khai báo hải quan (Ảnh: NIA).

Lực lượng an ninh phải huy động bộ phận trực camera vào cuộc. Họ rà soát lại dữ liệu camera, truy vết, khoanh vùng và nhận diện được khoảnh khắc một vị khách nam đã bỏ quên chiếc túi.

Tiếp tục truy vết, họ ghi nhận hành khách này đi qua khu vực an ninh soi chiếu và hướng về phòng chờ gần cửa ra máy bay số 29.

Lúc này, lực lượng an ninh cơ động lập tức di chuyển vào trong khu vực cách ly, đi tới cửa 29 để tiếp cận vị khách.

Truy tìm chủ nhân 4.300 USD bỏ quên tại sân bay Nội Bài - 2

An ninh sân bay ghi nhận khoảnh khắc hành khách bỏ quên túi tiền trên xe đẩy (Ảnh: NIA).

Khi thấy khách, nhân viên an ninh đã đề nghị kiểm tra lại tư trang, hành lý cá nhân. Vị khách lúc này mới hốt hoảng nhận ra mình bỏ quên chiếc túi chứa lượng lớn ngoại tệ.

Lúc 10h cùng ngày, tại Phòng trực An ninh cơ động, lực lượng an ninh đã lập biên bản bàn giao tài sản và trao trả lại chiếc túi cho nam hành khách tên V.Q.Đ..

Anh Đ. xúc động cảm ơn nữ nhân viên xe đẩy và các nhân viên an ninh đã giúp mình tìm lại tài sản. Anh cũng nhanh chóng trở lại cửa ra máy bay và kịp lên chuyến bay TG561 khởi hành đi Bangkok (Thái Lan) lúc 10h35 cùng ngày.

Truy tìm chủ nhân 4.300 USD bỏ quên tại sân bay Nội Bài - 3

Anh Đ. cảm ơn chị Hà Thị Tươi, nữ nhân viên xe đẩy, vì đã nhặt được và trả lại tài sản cho mình (Ảnh: NIA).

Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán (từ 8/2 đến 14/2), sân bay Nội Bài đã tiếp nhận 365 trường hợp hành khách bỏ quên tài sản. Các trường hợp này được mã hóa, đăng tải hàng ngày trên trang http://bags.noibaiairport.vn/ giúp hành khách dễ dàng tra cứu và tìm kiếm.

Bài liên quan
  • Sự khác lạ chiều 30 Tết ở sân bay Nội Bài
    Với các nhân viên sân bay, Tết là thời điểm phải tăng cường lực lượng để đảm bảo phục vụ an toàn tuyệt đối cho hàng trăm chuyến bay đi đến mỗi ngày. Chiều 30 Tết, lượng khách tại Nội Bài đã giảm nhưng các lực lượng vẫn duy trì lịch trực 24/24h.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm chủ nhân 4.300 USD bỏ quên tại sân bay Nội Bài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO