Truy thu hơn 800 triệu đồng từ chủ kênh YouTube "quên" nộp thuế

An Nhiên| 27/04/2022 10:58

Theo Cục Thuế Quảng Ninh sáng nay (27/4), chủ kênh YouTube T.C TV là ông Đoàn Văn Thái (ở xã Tân Lập, huyện Đầm Hà) đã nộp thuế 810 triệu đồng sau khi hưởng lợi 11 tỷ đồng trong vòng 4 năm.

Như Dân trí đã thông tin, qua công tác rà soát, nắm tình hình Công an huyện Đầm Hà phát hiện ông Đ.V.T. là chủ của kênh YouTube T.C TV có dấu hiệu không kê khai và không nộp thuế.

Truy thu hơn 800 triệu đồng từ chủ kênh YouTube quên nộp thuế - 1

Một trong những nội dung kênh YouTube T.C TV đăng tải (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).

Theo tìm hiểu, kênh T.C TV thường đăng tải nhiều video thu hút nhiều lượt xem.

Công an huyện Đầm Hà đã báo cáo vụ việc lên Công an tỉnh và Phòng An ninh kinh tế là đơn vị được giao phối hợp xác minh, làm rõ thông tin.

Ngày 20/4, Phòng An ninh Kinh tế phối hợp cùng Công an huyện Đầm Hà triệu tập chủ kênh YouTube trên lên làm việc. Tại cơ quan Công an, người này thừa nhận chưa thực hiện nghĩa vụ thuế. Đồng thời cung cấp cho cơ quan công an những giấy tờ liên quan đến việc thu nhập từ kênh YouTube và quảng cáo trong 4 năm (2018-2022) lên tới hơn 11 tỷ đồng.

Theo cơ quan công an, các cá nhân nhận thu nhập từ các tổ chức như Facebook, Google, YouTube... được xếp vào dạng cá nhân kinh doanh.

Quy định hiện hành nêu rõ, nếu thu nhập từ kinh doanh mà doanh thu từ 100 triệu đồng một năm trở lên thì phải nộp thuế; mức thuế là 7% trên thu nhập (gồm 5% thuế giá trị gia tăng, 2% thuế thu nhập cá nhân).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Truy thu hơn 800 triệu đồng từ chủ kênh YouTube "quên" nộp thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO