Truy quét vàng tặc, triệu tập đối tượng đòi đánh phóng viên

Công Bính| 22/07/2023 12:54

Phát hiện nhóm phóng viên đang tác nghiệp ghi nhận tình trạng khai thác vàng trái phép ở Quảng Nam, nhóm vàng tặc dùng hung khí dọa đánh.

Ngày 22/7, ông Lê Quang Trung - Chủ tịch huyện Phước Sơn, Quảng Nam - cho biết UBND huyện đã tiếp nhận thông tin từ báo chí về vụ việc một nhóm phóng viên đi tác nghiệp tại xã Phước Thành bị một nhóm người đào đãi vàng trái phép dùng hung khí đòi đánh.

Truy quét vàng tặc, triệu tập đối tượng đòi đánh phóng viên - 1

Hai đối tượng đòi đánh nhóm phóng viên, bị công an mời về trụ sở làm việc (Ảnh: P.S.).

Sau khi nắm thông tin, UBND huyện Phước Sơn đã chỉ đạo lực lượng công an kiểm tra, truy quét những người làm vàng trái phép tại khu vực bãi 5A (xã Phước Thành).

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một số lán trại cùng các phương tiện, máy móc của những người làm vàng trái phép nên đã tháo dỡ, tiêu hủy.

Công an huyện Phước Sơn cũng đã triệu tập 2 người có hành vi uy hiếp, dùng hung khí đuổi và dọa đánh nhóm phóng viên.

Theo lãnh đạo huyện Phước Sơn, bước đầu, những người này khai do say rượu nên không kiểm soát được hành vi của mình.

Truy quét vàng tặc, triệu tập đối tượng đòi đánh phóng viên - 2

Lực lượng chức năng huyện Phước Sơn phá hủy các lán trại của những đối tượng làm vàng trái phép (Ảnh: P.S.).

Trước đó, trưa 20/7, sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, một nhóm phóng viên thường trú tại Quảng Nam vào khu vực bãi 5A, xã Phước Thành để ghi nhận tình trạng khai thác vàng trái phép.

Tại đây, nhóm phóng viên phát hiện nhiều người dựng lán trại, đưa hệ thống máy móc vào khai thác vàng trái phép một cách rầm rộ. Sau khi đào quặng, họ đưa về điểm tập kết rồi cho vào máy xay, sau đó dùng hóa chất ngâm ủ để tuyển vàng.

Theo nhóm phóng viên, tại khu vực này, tiếng máy nổ rền vang cả một khoảnh rừng, dòng nước từ máy tuyển vàng đục ngầu, đặc quánh xả thẳng ra môi trường rồi chảy ra sông Đắk Mắt - cách nơi tuyển vàng khoảng 250m.

Khi phát hiện nhóm phóng viên, những người đào đãi vàng trái phép quát tháo và dùng hung khí dọa nạt, định hành hung. Hành vi hung hăng của những người này buộc nhóm phóng viên phải bỏ chạy. Khi một số người khác can ngăn thì những người này mới chịu "tha" cho nhóm phóng viên.

Bài liên quan
  • Vàng tặc phá tan nát rừng ngay gần chốt bảo vệ rừng
    Gần 8 giờ lội bộ men theo các nhánh sông, trước mắt PV Báo  CAND là những con suối với dòng nước đục ngầu; cạnh đó là nhiều khai trường ngổn ngang đất đá, rêu cỏ cháy đỏ do chất độc cyanua; đặc biệt những hệ thống sàng đãi vàng được giấu vội khi có người lạ xuất hiện…
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Truy quét vàng tặc, triệu tập đối tượng đòi đánh phóng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO