Trưởng thôn khóa trái cổng nhà F0 nhưng không để lại chìa khóa?

Nguyễn Dương| 23/02/2022 12:30

Một hộ dân ở thôn Ốc Nhiêu (xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) có người bị mắc Covid-19 (F0) đã phản ứng gay gắt khi bị trưởng thôn khóa trái cổng và không để lại chìa khóa.

Ngày 22/2, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh đôi co giữa gia đình có người là F0 và một người đàn ông (được cho là trưởng thôn ở địa phương) khóa trái cổng gia đình này.

Trong đoạn clip, người phụ nữ đã liên tục yêu cầu vị trưởng thôn không được khóa trái cổng nhà vì lo lắng con mình (F0) nếu diễn biến bệnh nặng sẽ không thể đi viện kịp thời khi cổng nhà bị khóa. Người đàn ông khẳng định "sẽ có mặt ngay" trong trường hợp khẩn cấp.

Đôi co một lúc, người đàn ông đã lên xe máy bỏ đi để lại gia đình F0 trong nỗi bức xúc. Gia đình người phụ nữ không đồng tình với cách xử lý này nên đã đăng clip lên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra tại thôn Ốc Nhiêu, xã Đồng Than (Yên Mỹ, Hưng Yên).

Trưởng thôn khóa trái cổng nhà F0 nhưng không để lại chìa khóa? - 1

Trưởng thôn Ốc Nhiêu đang đối thoại với một gia đình người phụ nữ có người nhà là F0, khi ông khóa trái cổng gia đình này. (Ảnh cắt từ clip).

Liên quan đến việc trên, sáng 23/2, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Đồng Than, cho biết, sau khi nắm bắt được sự việc, ông đã chỉ đạo cán bộ xuống mở khóa cổng cho gia đình người phụ nữ nói trên.

Theo ông Nam, gần đây địa phương xuất hiện nhiều ca F0, để đảm bảo phòng dịch, một số ca F0 đã được đưa đến các điểm cách ly, điều trị tập trung. Trong khi đó, cũng nhiều hộ gia đình có F0 xin được cách ly tại nhà.

Đối với các trường hợp F0 cách ly, điều trị tại nhà đều đã có quyết định cách ly của UBND xã và ký cam kết tuân thủ các quy định phòng dịch. Tuy nhiên, tại địa phương này thời gian qua đã xuất hiện các trường hợp F0 lơ là việc cách ly, tự ý đi ra ngoài mua thuốc, tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh ra cộng đồng rất cao. Trước tình hình đó, địa phương đã thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà "cao hơn bình thường", đó là khóa trái cổng.

"Rất nhiều hộ gia đình có F0 đều đồng tình cho cán bộ khóa trái cổng để phòng, chống Covid-19. Riêng hộ gia đình chị phụ nữ trong clip phản ứng không đồng ý. Trước khi chúng tôi thực hiện khóa trái cổng cũng đã thông báo cho các gia đình về việc làm này, nhiều hộ đã đồng ý. Còn trường hợp chị kia, sau khi nắm bắt thông tin, chúng tôi đã cho người đến mở khóa ngay", ông Nam nói.

Vị Chủ tịch UBND xã Đồng Than thông tin thêm, cộng dồn từ đợt dịch lần thứ 4, đến nay xã có khoảng 300 F0, trong đó có khoảng hơn 150 trường hợp đã khỏi bệnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trưởng thôn khóa trái cổng nhà F0 nhưng không để lại chìa khóa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO