Trường suýt đuổi 135 học sinh bị phạt 45 triệu đồng

30/09/2022 14:59

Trường THPT Lương Thế Vinh bị phạt 45 triệu đồng do tuyển sinh vượt chỉ tiêu, không tuân theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 30/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh cho biết, đơn vị ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đối với trường THPT Lương Thế Vinh, địa chỉ phường Cẩm Trung (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Theo quyết định, trường Lương Thế Vinh bị xử phạt hành vi vi phạm hành chính do lỗi không thực hiện đúng quy trình tuyển sinh theo quy định của pháp luật hiện hành, mức phạt 30 triệu đồng.

Trường suýt đuổi 135 học sinh bị phạt 45 triệu đồng - 1

Trường THPT Lương Thế Vinh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) trả lại hồ sơ 135 học sinh lớp 10. (Ảnh: TTXVN)

Ngoài ra, trường này bị phạt thêm lỗi công khai không đầy đủ các nội dung theo quy định tại quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các văn bản pháp luật khác có liên quan, mức xử phạt 15 triệu đồng. Tổng số tiền phạt phải nộp là 45 triệu đồng.

Ngoài hình phạt trên, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh yêu cầu nhà trường thực hiện công khai theo các quy định hiện hành về quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các văn bản pháp luật khác có liên quan trong thời gian 10 ngày (kể từ ngày nhận được quyết định).

Tìm hiểu của Zing, theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh, năm học 2022-2023, trường THPT Lương Thế Vinh được giao chỉ tiêu tuyển sinh 675 học sinh vào lớp 10. Nhà trường tiếp nhận, phân lớp với tổng số 810 học sinh, vượt 135 học sinh so với chỉ tiêu được giao.

Điều này khiến ngày 8/8, khi các học sinh đang học, đến tiết 3, nhà trường ra thông báo yêu cầu 135 học sinh ra khỏi lớp và gọi phụ huynh đến đón. Nhiều phụ huynh sau khi biết thông tin đã đến, yêu cầu nhà trường giải thích.

Sau khi phụ huynh học sinh lên tiếng, giữa tháng 8/2022, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh phải ký văn bản mới, bổ sung thêm 135 chỉ tiêu đối với ngôi trường này.

Dư luận cho rằng việc trường Lương Thế Vinh tuyển sinh "vượt rào" đẩy ngành giáo dục Quảng Ninh phải trong tình thế chạy đuổi theo. Đặc biệt, khi chưa vào năm học mới, nhà trường đã xếp lớp, may đo đồng phục và thu các khoản tiền hơn một triệu đồng/tháng cho mỗi học sinh.

Bà Châu Hoài Thu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh cho biết, việc Sở phải đưa ra phương án giải quyết bổ sung 135 chỉ tiêu vào lớp 10 cho trường THPT Lương Thế Vinh là giải pháp tình thế nhằm đảm bảo an sinh xã hội, tránh thiệt thòi cho học sinh. Ngoài ra, Sở tổ chức thanh tra việc chấp hành quy định đối với ngôi trường này.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở cho rằng, việc nhà trường tuyển sinh ồ ạt không thực hiện đúng các quy định tuyển sinh đã ảnh hưởng xấu đến hình ảnh nhà trường, gây bức xúc trong dư luận.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trường suýt đuổi 135 học sinh bị phạt 45 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO