Trường quốc tế ISHCMC-AA phản ứng liên quan vụ bạo lực học đường

Hoài Nam| 01/06/2022 13:15

Liên quan vụ bạo lực tại trường, trong thông cáo phát đi chiều 31/5, Trường quốc tế ISHCMC-AA cho biết, những thông tin đang được chia sẻ và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội là khác với sự thật.

Theo nhà trường, thông cáo đưa ra nhằm bảo vệ quyền lợi của các học sinh liên quan trước một số thông tin không chính xác và sai sự thật được lan truyền trên mạng xã hội về vụ việc thuộc phạm vi kỷ luật của nhà trường trong thời gian gần đây.

Trong thông cáo, trường nhấn mạnh: "Chúng tôi tin rằng các giáo viên và ban giám hiệu của ISHCMC-AA luôn hành xử đúng mực nhằm bảo vệ sự an toàn, lợi ích chính đáng và quyền riêng tư của các em học sinh do nhà trường quản lý. Và chúng tôi cũng đã đệ trình báo cáo đầy đủ và chi tiết, bao gồm cả bằng chứng được ghi lại trong các đoạn phim, lên Sở GD&ĐT Thành phố Hồ Chí Minh.

Chúng tôi cũng sẽ hợp tác toàn diện với cơ quan chức năng và nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật, bởi lẽ chúng tôi luôn đưa ra quyết định dựa trên cơ sở vì sự an toàn và lợi ích chính đáng của các em học sinh. Trường chúng tôi nhận thức rất rõ về trách nhiệm của mình là chăm lo và bảo vệ các em học sinh đang theo học tại trường.

Trong buổi báo cáo với Sở GD&ĐT, chúng tôi nhìn nhận sự việc này là trách nhiệm từ các bên bao gồm nhà trường, học sinh và phụ huynh; do đó các bên cần tích cực phối hợp để có hướng xử lý ổn thỏa và hợp tình hợp lý".

Nhà trường cũng thông tin, họ đã thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn và kiểm tra camera an ninh cũng như các đoạn phim được quay bằng điện thoại di động ghi hình lại vụ việc. Qua đó, theo lãnh đạo trường, những thông tin đang được chia sẻ và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội là khác với sự thật.

Trường quốc tế ISHCMC-AA khẳng định, bảo vệ an toàn, hay "an toàn học đường" cho học sinh luôn luôn là ưu tiên hàng đầu của nhà trường.

"Chúng tôi lấy làm tiếc không thể thông tin chi tiết cụ thể sự việc phát sinh giữa các học sinh, bởi lẽ chúng tôi cần phải bảo vệ các em liên quan đến vụ việc. Khi vấn đề thuộc phạm vi kỷ luật của nhà trường bị đưa công khai trên các kênh truyền thông, điều này có thể sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như tổn thương tâm lý học sinh và nạn bắt nạt trực tuyến, gây ảnh hưởng tiêu cực lâu dài cho những em học sinh liên quan", trích thông cáo.

Sự việc xảy ra tại trường quốc tế ISHCMC-AA gây sốt trên mạng xã hội những ngày qua sau khi chị T.H.T - một phụ huynh có con gái học lớp 7 tại đây - lên tiếng phản ánh con mình bị bạn cùng trường bạo hành.

Theo lời kể, con gái chị và một nữ sinh lớp 8 có xích mích trong chuyến đi dã ngoại tại Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu vào tuần trước. Sau buổi học ngày 26/5, ngay tại khuôn viên trường, nữ sinh này đánh, đấm, cào cấu con chị và đánh cả 3 nữ sinh vào can ngăn.

Sau đó, chị T. cùng một số phụ huynh có con bị đánh lên trường làm việc và xảy ra đôi co với nhà trường khi cho rằng trường giải quyết không thỏa đáng, yêu cầu gặp bé gái đã đánh con mình của vị phụ huynh bị từ chối.

Sự việc thu hút sự quan tâm và nhiều ý kiến trái chiều của dư luận khi phụ huynh này livestream bối cảnh chị đến trao đổi với lãnh đạo, giáo viên tại trường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trường quốc tế ISHCMC-AA phản ứng liên quan vụ bạo lực học đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO