Trường Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM dừng tuyển lớp 10 không chuyên

(Nguồn: Vietnamnet)| 07/04/2022 19:30

Trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP.HCM công bố thông tin kỳ thi vào lớp 10 năm học 2022 - 2023, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 6/2022.

Theo đó, cách thức tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 - 2023 có nhiều thay đổi. Ngoài lớp chuyên theo môn như nhiều năm trước, trường mở thêm các lớp chuyên theo lĩnh vực.

9 lớp chuyên theo môn với 315 chỉ tiêu, gồm: Toán, tiếng Anh - mỗi môn hai lớp; Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Ngữ văn - mỗi môn một lớp. Mỗi lớp không quá 35 học sinh, học tại cơ sở 1 ở quận 5. Các lớp này đào tạo kiến thức sâu, nâng cao năng lực tư duy logic, kết hợp với các hoạt động giáo dục STEM trong định hướng giúp các em thành chuyên gia ở một lĩnh vực cụ thể.

Trường Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM dừng tuyển lớp 10 không chuyên - 1

(Ảnh minh hoạ: C.H)

Các lớp chuyên theo lĩnh vực có tổng chỉ tiêu 280 học sinh, học tại cơ sở 2, khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM, TP Thủ Đức. Trong đó, 6 lớp chuyên Khoa học tự nhiên và công nghệ chú trọng nâng cao năng lực tư duy liên ngành trong giải quyết vấn đề thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học sự sống. Hai lớp chuyên Khoa học xã hội chú trọng nâng cao năng lực tư duy liên ngành trong giải quyết vấn đề thuộc lĩnh vực văn hóa, chính trị, kinh tế, xã hội.

Đây là năm đầu tiên Trường Phổ thông Năng khiếu không tuyển lớp không chuyên, đồng thời có các lớp chuyên theo lĩnh vực. Những năm trước, trường tuyển 445 chỉ tiêu lớp chuyên (Toán, Tin, Vật lý, Hoá, Sinh, tiếng Anh, Ngữ văn) phân bổ cho cả hai cơ sở. Cơ sở 1 thường có thêm 145 chỉ tiêu lớp không chuyên.

Điều kiện tham gia thi tuyển và xét tuyển: Tuổi của học sinh lớp 10 là 15 tuổi. Đối với học sinh được học vượt lớp ở cuối cấp THCS hoặc học sinh vào cấp THCS ở độ tuổi cao hơn quy định thì tuổi vào lớp 10 được tăng học giảm căn cứ vào tuổi năm tốt nghiệp cấp THCS. Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ loại khá trở lên. Xếp loại tốt nghiệp THCS từ loại khá trở lên.

Mỗi thí sinh bắt buộc phải thi 4 bài, trong đó 3 bài thi môn không chuyên là Toán, Ngữ văn và tiếng Anh; 1 bài thi môn chuyên tự chọn trong số các môn sau: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và tiếng Anh.

Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 môn chuyên. Bài thi môn không chuyên gồm cả hai phần tự luận và trắc nghiệm. Bài thi môn chuyên là bài tự luận. Điểm bài thi được tính theo thang điểm 10, bài thi không chuyên tính hệ số 1, bài thi chuyên tính hệ số 2.

Kỳ thi dự kiến diễn ra trong 3 ngày 4, 5 và 6/6.

Trường cũng thông báo học phí áp đụng đối với lớp 10 của khóa tuyển sinh năm 2022 là 11,7 triệu đồng/năm học (1,3 triệu đồng/tháng). Những năm trước, học phí các lớp chuyên là 330.000 đồng/tháng, lớp không chuyên 650.000 đồng.

Năm ngoái, lớp Hóa tại cơ sở chính của trường lấy điểm chuẩn cao nhất với 35,35; tiếp theo là tiếng Anh 35,3. Công thức xét tuyển là tổng điểm ba môn không chuyên (hệ số 1) cộng điểm môn chuyên tương ứng (hệ số 2).

(Nguồn: Vietnamnet)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trường Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM dừng tuyển lớp 10 không chuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO