Trưởng nhóm Super Junior từng chỉ tiêu 1,8 triệu đồng/ tháng

11/03/2023 08:48

Dù có sự nghiệp thành công và sở hữu khối tài sản lớn, 2 thành viên của nhóm Super Junior vẫn sống rất tiết kiệm.

Tiết kiệm đến mức được cho là "kẹt xỉn"

Super Junior là nhóm nhạc Hàn Quốc, dù được thành lập từ năm 2005 nhưng đến nay vẫn rất nổi tiếng. Hiện nay, cả nhóm đều đang sở hữu khối tài sản khổng lồ, tuy nhiên vẫn có một số thành viên chi tiêu rất tiết kiệm.

Cụ thể, kể từ khi EunHyuk còn là thực tập sinh, anh chàng đã được mệnh danh là người tiết kiệm đến mức khá keo kiệt. Nam idol chưa bao giờ trả tiền khi đi ăn cùng với những người khác.

EunHyuk thú nhận rằng anh chàng chỉ trả tiền cho những gì bản thân đã ăn. Trong quá trình thực tập, dù rủ thành viên khác của nhóm là SungMin đi ăn hamburger, anh chàng chỉ mua 1 cái cho bản thân.

Trong một chương trình, nam idol còn chia sẻ rằng cả nhóm đã từng chọn món đắt nhất khi còn là thực tập sinh vì được công ty trả tiền. Sau đó không lâu, SM đã phải đặt mức giới hạn cho giá bữa ăn trưa của thực tập sinh.

Trưởng nhóm Super Junior từng chỉ tiêu 1,8 triệu đồng/ tháng-1
EunHyuk

Theo sau EunHyuk, Leeteuk cũng là thành viên tiết kiệm của Super Junior. Thời gian đầu khi mới ra mắt, nhóm trưởng của Super Junior đã từng lấy hết những sản phẩm miễn phí trong phòng khách sạn để đưa về sử dụng.

Sau đó, anh chàng đã đi sang phòng của các thành viên khác và dùng ké. Vào năm 2014, khi Super Junior đang trên đà thành công rực rỡ, với doanh thu rơi vào khoảng 605 tỷ đồng từ phát hành album, lưu diễn, Leeteuk chỉ chi khoảng 100.000 won/ tháng (khoảng 1,8 triệu đồng).

Anh chàng cũng kiểm soát chi tiêu của mình bằng cách luôn dành ra 2-3 ngày suy nghĩ trước khi mua sắm 1 món đồ. Được biết đây là cách trưởng nhóm Super Junior giảm mong muốn mua sắm.

Trưởng nhóm Super Junior từng chỉ tiêu 1,8 triệu đồng/ tháng-2
Leeteuk

Tại sao kiểm soát chi tiêu lại quan trọng đến vậy?

Có thể thấy Leeteuk luôn có ý thức về những khoản chi của bản thân. Trên thực tế, kiểm soát chi tiêu giúp bạn có thể nắm quyền trong tài chính cá nhân. Điều này giúp bạn tránh những trường hợp chẳng hạn như bị bội chi rồi dẫn đến nợ nần hay không đạt được những mục tiêu cá nhân.

Một trong những cách để kiểm soát chi tiêu là lập ngân sách. Nó cho phép bạn lập kế hoạch chi tiêu cho số tiền của mình, đảm bảo rằng bạn sẽ luôn có đủ tiền cho những thứ bản thân cần. Tuân thủ ngân sách hoặc kế hoạch chi tiêu giúp bạn nhanh chóng đạt được những mục tiêu tài chính.

Tiêu tiền mà không suy nghĩ cẩn thận có thể dễ dàng khiến bạn bội chi. Điều này sẽ hạn chế khả năng chi tiêu của bạn trong tương lai, vì bạn sẽ phải dành phần lớn thu nhập để trả nợ. Có lẽ đây cũng là một trong những lý do khiến Leeteuk luôn mất 2-3 ngày suy nghĩ trước khi tiêu tiền.

Trưởng nhóm Super Junior từng chỉ tiêu 1,8 triệu đồng/ tháng-3
Leeteuk

Bằng cách sử dụng ngân sách để xem xét kỹ thu nhập của bạn so với chi phí, bạn sẽ có thể xác định khi nào nên ngừng chi tiêu. Với ngân sách, bạn sẽ tập trung tiền của mình vào những thứ quan trọng nhất đối với bản thân.

Một số mục tiêu để hướng tới có thể là thoát khỏi nợ nần, tiết kiệm để mua nhà hoặc bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình. Ngân sách giúp tạo ra kế hoạch và cho phép bạn theo dõi kế hoạch để đảm bảo khả năng đạt được các mục tiêu cá nhân.

Bên cạnh đó, kiểm soát chi tiêu không phải là hạn chế niềm vui trong cuộc sống của bạn. Do đó, bạn không cần cắt tất cả khoản chi cho mong muốn, tự thưởng. Chi tiêu kiểm soát là về việc mở ra cơ hội để có nhiều niềm vui hơn cũng như bớt lo lắng về an toàn tài chính trong tương lai.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trưởng nhóm Super Junior từng chỉ tiêu 1,8 triệu đồng/ tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO