Trương Mạn Ngọc, nữ thần sắc đẹp một thời giờ tàn tạ, cô độc tuổi 56

07/05/2020 19:00

Trương Mạn Ngọc có tên tuổi, danh vọng nghề nghiệp song lại trải qua hơn chục mối tình. Cô sống khép kín, một mình từ nhiều năm nay.

“Nữ thần sắc đẹp” một thời của điện ảnh Hong Kong 

Trương Mạn Ngọc sinh năm 1964 tại Hong Kong (Trung Quốc). Từ nhỏ, cô cùng gia đình di dân sang Anh sinh sống và làm việc. Nữ diễn viên trải qua tuổi thơ tự lập khi được bố mẹ gửi học tại trường dòng nội trú. Tuổi 19, Mạn Ngọc trở về Hong Kong sinh sống mang theo hoài bão trở thành diễn viên nổi tiếng.

Trương Mạn Ngọc đăng ký tham gia Miss Hong Kong năm 1983 và giành ngôi vị Á hậu. Từ đó, cô bắt dầu dấn thân vào con đường nghệ thuật và đóng nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình tên tuổi. Chỉ trong 1 năm ra mắt, Mạn Ngọc trở thành hiện tượng giới điện ảnh khi tham gia dự án nghệ thuật “Duyên phận” cùng cố tài tử Trương Quốc Vinh. Nhờ bộ phim, cô vượt qua nhiều tên tuổi nữ để đoạt giải Kim Tượng hạng mục Nữ diễn viên mới xuất sắc.

Thời điểm ấy, giới truyền thông gọi Trương Mạn Ngọc với nhiều mỹ từ như “Nữ thần sắc đẹp”, “Mỹ nhân điện ảnh xứ Cảng”... Nữ diễn viên sở hữu vẻ đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại, đôi mắt chất chứa nhiều cảm xúc từng mê đắm nhiều người đối diện.

Nhờ lợi thế ngoại hình lẫn khả năng diễn xuất được đánh giá “có nghề”, Trương Mạn Ngọc trở thành minh tinh ăn khách ở cả thị trường phim thương mại lẫn nghệ thuật Hoa ngữ. Từ chính kịch, bi kịch, đến hài kịch, cô thể hiện tốt vai diễn, truyền tải trọn vẹn những cảm xúc nội tâm tới khán giả.

“Trương Mạn Ngọc là diễn viên hiếm có tạo nên cả trăm nhân vật khác nhau và đóng đinh hình ảnh trong cả trăm nhân vật. Mỗi người diễn viên chỉ mong thành công với một hoặc hai vai diễn nhưng Trương Mạn Ngọc là người đặc biệt”, một nhà phê bình phim nhận định về cô trên Tân Hoa Xã.

Liên tiếp nhiều năm, Mạn Ngọc có tên trong danh sách “những mỹ nhân đáng tự hào của điện ảnh” xứ Cảng. Cô là nữ diễn viên người châu Á đầu tiên giành giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes và là người giữ kỷ lục về số lần được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong (5 lần), Kim Mã Đài Loan (4 lần). Một số tác phẩm phim tiêu biểu của Trương Mạn Ngọc có thể kể đến như: Tân trát sư huynh, Đông tà tây độc, Tâm trạng khi yêu, Anh hùng, Điềm mạt mật,... Sự nghiệp trải dài suốt gần 30 năm, Mạn Ngọc tuyên bố giải nghệ từ năm 2012. Từ đó đến nay hiếm khi tham gia sự kiện giải trí.

Tình duyên lận đận, lẻ loi tuổi xế chiều

Trương Mạn Ngọc đẹp, mang dáng vẻ gợi cảm của một người phụ nữ chịu ảnh hưởng 2 nền văn hóa Đông – Tây. Cũng chính điều ấy giúp cô có được sự theo đuổi của nhiều người đàn ông thời ấy.

Trương Mạn Ngọc, nữ thần sắc đẹp một thời giờ tàn tạ, cô độc tuổi 56
Trương Mạn Ngọc và đạo diễn Olivier Assayas thuở còn mặn nồng.

Thời xuân sắc, cô yêu và trải qua một cuộc hôn nhân với đạo diễn người Pháp Olivier Assayas năm 1998 nhưng ly dị năm 2001. Tuy nhiên, theo nhiều người, cô có những mối tình không đếm xuể với số lượng hơn chục. “Dù có là minh tinh tôi cũng không thể vượt qua được nỗi cô độc khi một mình. Tôi tha thiết được yêu và mong muốn có từng yêu vững bền. Chỉ tiếc rằng những gì mơ ước thường sẽ không thành hiện thực”, cô từng chia sẻ trên On.

Cũng vì con tim khao khát được yêu thương, Mạn Ngọc không ít lần bị bắt gặp đi với những người đàn ông đã có gia đình. Trong đó, tai tiếng nhất là tin đồn cô là người thứ ba, xen vào mối quan hệ của Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh sau khi nảy sinh tình cảm qua 2 lần hợp tác đóng phim.

Tuổi trẻ xuân sắc, danh tiếng, được nhiều người săn đón, tuổi xế chiều của Mạn Ngọc có phần lẻ loi khi sống một mình nhiều năm qua. Theo hàng xóm của nữ diễn viên, sống một mình trong căn hộ, không có nhiều bạn bè và người thân. Cô mỗi ngày dẫn chó đi dạo xung quanh và luôn đeo khẩu trang để tránh sự chú ý. Khi nhiều người nhận ra Mạn Ngọc là người nổi tiếng, chủ động đến bắt chuyện, hỏi han nhưng đáp lại là thái độ lạnh lùng từ nữ diễn viên.

Trương Mạn Ngọc những năm gần đây có đời sống thu mình từ sau tuyến bố tạm rút lui khỏi showbiz. Khác với hình tượng “ngọc nữ” được cô xây dựng thời trẻ, nữ diễn viên trở nên nổi loạn cả trong ăn mặc lẫn lối sống tuổi xế chiều. Từng là minh tinh hàng đầu với thu nhập ở cả ba lĩnh vực truyền hình, điện ảnh lẫn âm nhạc, Trương Mạn Ngọc có khối tài sản không nhỏ sau nhiều năm trong nghề. Tuy nhiên, những mối tình chớp nhoáng với người yêu trẻ tuổi cùng thói quen đánh bạc đã khiến số tiền cô kiếm được thâm hụt đi nhiều.

Trong hơn một năm qua, nữ diễn viên cũng tích cực trở lại làng giải trí với các hoạt động ghi hình. Dẫu vậy, cô từ chối mọi lời mời phim ảnh. Minh tinh một thời lên kế hoạch về một album ca hát và ra mắt vào thời gian tới mặc cho những ý kiến phê bình giọng hát không được hay.

Gần đây, nữ diễn viên trở lại tham gia một chương trình truyền hình. Tuy nhiên, truyền thông lẫn cư dân mạng bày tỏ bất ngờ trước vẻ ngoài xuống sắc của Trương Mạn Ngọc. Trên các diễn đàn, nhiều ý kiến bày tỏ nuối tiếc trước biểu tượng nhan sắc một thời, ví cô như bà lão tuổi 70. Trước những ý kiến tiêu cực về nhan sắc của mình, Trương Mạn Ngọc tỏ ra bình thản: “Từ lâu tôi đã không còn để tâm quá nhiều đến sắc vóc. Cuộc đời sống nay chết mai, hà cớ phải o ép bản thân vì vài ba lời khen ngợi của người khác?”

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trương Mạn Ngọc, nữ thần sắc đẹp một thời giờ tàn tạ, cô độc tuổi 56
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO