Trường mầm non đặc biệt khó khăn bị cháy rụi, 65 học sinh phải tạm nghỉ học

Trần Thanh| 29/04/2022 11:44

Trường mầm non khu lẻ Làng Cò, xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa bị cháy rụi hoàn toàn do chập điện. 65 cháu nhỏ phải tạm nghỉ, nhà trường đang mượn tạm địa điểm dạy học.

Trường mầm non đặc biệt khó khăn bị cháy rụi, 65 học sinh phải tạm nghỉ học - 1

65 học sinh tại Trường mầm non Nậm Mười khu lẻ Làng Cò phải tạm thời nghỉ học do trường bị cháy rụi (Ảnh: Đặng Kén).

Ngày 29/4, trao đổi với PV Dân trí, ông Bàn Thừa Phúc - Bí thư xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái - cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy trường mầm non. Vụ cháy xảy ra vào khoảng hơn 17h ngày 27/4. Thời điểm cháy là lúc đã tan học, các cháu đã được gia đình đón về, giáo viên cũng đã về nhà. Sau đó, người dân nghe thấy tiếng nổ rồi có khói bốc ra từ 1 phòng học của trường.

Trường mầm non đặc biệt khó khăn bị cháy rụi, 65 học sinh phải tạm nghỉ học - 2

Khu lẻ Làng Cò là điểm trường khó khăn nhất của xã Nậm Mười (Ảnh: Đặng Kén).

"Do không có dụng cụ chữa cháy, người dân cũng không dám đập cửa để vào trường dập lửa, khi ngọn lửa cháy to, lan rộng ra không thể dập được nữa. Hậu quả khiến cả nếp nhà học tạm 3-4 gian bị thiêu rụi gần như hoàn toàn", ông Phúc nói.

Trao đổi với PV Dân trí, cô Nguyễn Hạnh Thu - Hiệu trưởng Trường Mầm non Nậm Mười chia sẻ: "Do toàn bộ đồ dùng từ bàn ghế, đồ đạc làm bằng nhựa nên khi lửa cháy lan ra nhanh, rất khó kiểm soát. Ngay khi vụ việc xảy ra, mặc dù lực lượng chức năng của xã cùng nhân dân địa phương có mặt kịp thời nhưng phải sau 2 tiếng đồng hồ mới khống chế được đám cháy không lan rộng ra thêm".

Nguyên nhân cháy bước đầu được xác định là do chập điện.

Trường mầm non đặc biệt khó khăn bị cháy rụi, 65 học sinh phải tạm nghỉ học - 3

Nhiều vật dụng, đồ đạc học tập của các cháu nhỏ học sinh bị cháy rụi (Ảnh: Đặng Kén).

Theo cô Thu, hiện tại nhà trường đang được chính quyền cho mượn hội trường nhà văn hóa của thôn để tiếp tục đón các cháu đến học tạm để hoàn thành học kỳ.

"Trước mắt, nhà trường đã được các đơn vị chức năng hỗ trợ để cung cấp các đồ dùng học tập trong trường. Sau khi xảy ra sự việc, trường cũng đã báo cáo với lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Văn Chấn để có phương án cụ thể cho năm học mới", cô Thu chia sẻ thêm.

Trao đổi thêm với PV Dân trí, lãnh đạo xã Nậm Mười cho biết, khu lẻ Làng Cò là một trong những điểm trường mầm non đặc biệt khó khăn của xã vùng cao Nậm Mười, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Toàn khu hiện có 65 em học sinh, hầu hết là người dân tộc Dao.

Do đời sống kinh tế thiếu thốn nên điều kiện học tập của các cháu ở đây rất hạn chế. Những năm trước, trường chỉ là dãy nhà lá đơn sơ, ọp ẹp nằm khép mình phía sau nhà văn hóa thôn tuềnh toàng, cũ kỹ; không có sân chơi sạch sẽ, dụng cụ học tập ít ỏi.

Trường mầm non đặc biệt khó khăn bị cháy rụi, 65 học sinh phải tạm nghỉ học - 4

Vụ cháy nhìn từ xa (Ảnh: Đặng Kén).

Đến năm 2015, các nhà từ thiện đã xây dựng một trường học lắp ghép bằng tôn xốp kiên cố, các cháu có nơi nghỉ ngơi, học tập. Đến nay, điểm trường này lại bị hỏa hoạn thiêu rụi khiến các cháu nhỏ mất lớp, mất trường... chính quyền phải cho trường mượn lại khu nhà văn hóa thôn để học tạm.

Nói về điều kiện học tập của các cháu nhỏ tại điểm trường này, vị lãnh đạo xã Nậm Mười thông tin, các cháu học sinh ở đây chủ yếu học bán trú, trước đây bố mẹ các cháu thường mang gạo tới để góp cho trường nấu cơm cho các cháu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trường mầm non đặc biệt khó khăn bị cháy rụi, 65 học sinh phải tạm nghỉ học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO